Người Việt mạnh tay chi tới 9.500 tỷ đồng mua hàng trăm ngàn con trâu bò và hàng chục ngàn tấn thịt trâu, bò nhập khẩu.
Người Việt mạnh tay chi tới 9.500 tỷ đồng (khoảng 400 triệu USD) để mua hàng trăm ngàn con trâu bò và hàng chục ngàn tấn thịt trâu, bò nhập khẩu từ Úc, Ấn Độ, Mỹ...
Báo cáo mới nhất của Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho biết, trong năm 2017 ước tính Việt Nam đã nhập khẩu trên 6.500 tấn thịt lợn. Giá trị thịt lợn được nhập khẩu về lên tới 11,07 triệu USD. Ngoài ra, hơn 81.000 tấn thịt gia cầm, giá trị trên 75,7 triệu USD cũng được nhập về trong năm.
Đặc biệt, cũng trong năm 2017, Việt Nam nhập tới 262.321 con trâu bò sống và gần 42.000 tấn thịt các loại (chủ yếu là thịt trâu bò có xương). Tổng số tiền chi để nhập khẩu thịt trâu bò trên 410 triệu USD (khoảng 9.500 tỷ đồng).
Theo Cục Chăn nuôi, ghi nhận trên thị trường, các mặt hàng thịt nhập ngoại được bày bán tràn lan với giá khá rẻ.
Ví dụ, thịt bò Mỹ, Úc giá bán chỉ dao động từ 100.000-500.000 đồng/kg tuỳ loại. Thịt trâu Ấn Độ giá từ 90.000-150.000 đồng/kg tuỳ loại. Thịt gà nhập khẩu giá dao động từ 35.000-60.000 đồng/kg tuỳ loại.
Trong khi, theo thông tin nhiều báo đăng tải, Tổng cục Hải quan cho biết, tính bình quân thịt gà Mỹ nhập khẩu về Việt Nam giá chỉ khoảng 19.000 đồng, còn thịt lợn nhập khẩu giá bình quân chỉ 27.000 đồng./.
Tùy Ý/VTC News
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.