Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố sản lượng bán hàng tháng 5 trên toàn thị trường ô tô Việt Nam. Theo đó, toàn thị trường Việt Nam trong tháng 5 đã tiêu thụ 26.028 chiếc, tăng 1% so với tháng 4/2016 và tăng 45% so với tháng 5/2015.
Tổng doanh số bán hàng trong tháng 5 và 4 tháng trước năm 2016
Con số 26.028 xe được đóng góp bởi 14.039 xe du lịch, 10.312 xe thương mại và 1.677 xe chuyên dụng. Trong đó, doanh số xe du lịch tăng 2.2%, xe thương mại tăng 6,7% so với tháng trước. Riêng xe chuyên dụng có dấu hiệu giảm tới 27%.
Bảng thống kê thể hiện sản lượng xe lắp ráp trong nước (màu xanh) và xe nhập khẩu (màu đỏ) 5 tháng/2016
Bên cạnh đó sản lượng xe lắp ráp trong nước bán được 19.117 chiếc, giảm 2% so với tháng trước; xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6,911 xe, tăng 11% so với tháng trước.
Theo như con số thống kê của VAMA, tính đến hết tháng 5/2016, tổng số bán hàng toàn thị trường Việt Nam đã tăng 31% so với tháng 5/2015. Trong số phân khúc xe du lịch, xe thương mại và xe chuyên dụng lần lượt tăng 22%, 42% và 59% so với cùng kỳ năm 2015.
Góp phần tạo nên doanh số bán hàng tháng 5, Thaco vẫn tiếp tục đứng đầu với 9.960 xe, chiếm 44,2% tổng thị phần, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đến là Toyota với doanh số trong tháng 5 đạt 4.277 xe, chiếm 19% thị phần. Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng là Ford với 2.316 xe được bán ra, chiếm 10,3% thị phần.
Nguyên nhân của sự tăng trưởng này một phần đến từ ảnh hưởng của thuế TTĐB. Ngoài ra, trong tháng 5 vừa qua, khá nhiều hãng xe đã thực hiện chương trình khuyến mãi, ưu đãi mua xe góp phần thúc đẩy việc mua xe diễn ra nhanh hơn. Dự kiến, sự tăng trưởng này sẽ tiếp tục kéo dài tới tháng 6 này.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.