Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 10 tháng 2 năm 2022 | 9:28

Nguyên nhân ban đầu vụ xe tải lao xuống vực làm 9 người thương vong

Liên quan đến vụ xe tải chở mì lao xuống vực làm 9 người thương vong ở huyện Đắk Đoa (Gia Lai), Công an tỉnh Gia Lai cho biết, qua kết quả giám định ban đầu cho thấy tài xế lái xe tải trong vụ tai nạn không có nồng độ cồn, không sử dụng ma túy.

Qua điều tra ban đầu và lấy lời khai người bị thương, thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có tổng cộng 9 người. 3 người ngồi ở hàng ghế phía trước, 6 người ngồi ở hàng ghế phía sau cabin (ghế dành cho tài xế xe đường dài nằm nghỉ).
 
Theo cơ quan công an, tại thời điểm xảy ra tai nạn, thời tiết ở khu vực Tây Nguyên có nhiều sương mù, ban đêm trời rất tối, trong khi đó, đoạn đường xảy ra tai nạn không có đèn chiếu sáng, khúc cua trái và đường rất hẹp có độ dốc dài liên tục khoảng 4km. Cách địa điểm xe tải lao xuống vực khoảng 600m đã có hai biển cảnh báo đường dốc 10% cảnh báo khúc cua. Tuy nhiên, khi đến khu vực cua gấp, tài xế đã mất tay lái khiến xe lao thẳng xuống vực với độ sâu khoảng 50m.
 
12345.jpg
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 9/2, ôtô tải mang BKS: 81C - 111.25 do tài xế Huỳnh Đức Nguyên điều khiển đi từ hướng xã Hà Đông ra Đak Sơmei (huyện Đắk Đoa, Gia Lai) chở sắn. Khi đi đến xã Đak Sơmei, xe đã lao xuống vực bên phải theo hướng lưu thông.

Thời điểm xảy ra tai nạn trên cabin có 9 người. Vụ tai nạn khiến 6 người tử vong, 3 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.
 
Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ Ban ATGT Quốc gia Phạm Bình Minh đã phân công Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ Ban ATGT Quốc vào Gia Lai sớm nhất để kiểm tra hiện trường, phối hợp cùng lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông; thay mặt Chủ tịch Uỷ Ban ATGT Quốc gia và Bộ trưởng Bộ GTVT thăm viếng,  chia buồn, động viên gia đình nạn nhân không may qua đời và thăm hỏi, động viên những nạn nhân bị thương trong vụ việc.
 
Ở một diễn biến liên quan, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cử đoàn công tác do đồng chí Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai khẩn trương điều tra, giải quyết vụ TNGT, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Danh sách những nạn nhân trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.
 
Nạn nhân tử vong:
 
1. Huỳnh Đức Nguyên (tài xế), SN 1983, thường trú tại 117/23 Nguyễn Chí Thanh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku.
 
2. Trần Văn Tâm, SN 1987, thường trú tại thôn Linh Nham, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang.
 
3. Dương Văn Dũng, SN 1984, thường trú tại làng Kôp-Duol, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang.
 
4. Hguh, SN 1998, thường trú tại làng Kôp-Duol, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang.
 
5. Bùi Văn Tiện, SN 1974, thường trú tại tổ 5, thị trấn Đak Đoa.
 
6. Phan Văn Tuấn, SN 1990, thường trú tại thôn 1, xã Ayun, huyện Mang Yang.
 
Nạn nhân bị thương
 
1. Guêm, SN 1999, thường trú tại làng Kôp-Duol, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang.
 
2. Gun, SN 1991, thường trú tại làng Kôp-Duol, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang.
 
3. Nguyễn Tấn Vinh, thường trú tại thôn 1, xã Ayun, huyện Mang Yang.
 
 
Quốc Hùng
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top