Kia Morning, Toyota Vios hay Ford Ranger là những mẫu xe không có đối thủ trong phân khúc góp mặt.
Thị trường ôtô Việt qua 5 tháng ghi nhận những tăng trưởng sáng, mặc dù những thay đổi về thuế, phí ảnh hưởng nhiều tới quyết định mua xe của khách hàng. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 5/2016 tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xe con tăng 22%.
Tính đến hết tháng 5/2016, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 37% trong khi xe nhập khẩu tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Cấu trúc các phân khúc trên thị trường có xu hướng dịch chuyển phần nhiều về xe cỡ nhỏ và xe gầm cao. Dưới đây là những mẫu xe bán chạy nhất ở mỗi phân khúc, tính theo số liệu của các hãng thuộc VAMA, doanh số tính đến hết tháng 5/2016.
1. Phân khúc A: Kia Morning
Doanh số: 4.547 xe
Kia Morning và Hyundai Grand i10 là hai "thế lực" chi phối phân khúc xe cỡ A. Nhưng Hyundai không thuộc hiệp hội VAMA, vì thế Morning là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc theo thống kê này.
Xe có 3 phiên bản lựa chọn với động cơ 1,25 lít, mức giá từ 365-416 triệu. Morning cùng Mazda2 cũng là hai mẫu xe đầu tiên trên thị trường giảm giá trước thời điểm 1/7 áp dụng thuế suất TTĐB mới.
2. Phân khúc B: Toyota Vios
Doanh số: 5.689 xe
Nếu Morning gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Grand i10 thì ở phân khúc B Toyota Vios vẫn khẳng định là dòng xe đầu bảng. Doanh số của Vios vượt xa các đối thủ mặc dù mức giá cao nhất phân khúc đồng thời sự ưa chuộng của khách hàng dành cho Kia Rio hay Honda City đang tăng.
Toyota Vios có 4 phiên bản là Limo, J, E và G lắp động cơ 1,5 lít, với giá từ 561-649 triệu.
3. Phân khúc C: Mazda3
Doanh số: 4.174 xe
Mazda3 là minh chứng sống cho sự phức tạp và khó đoán của thị hiếu khách hàng Việt. Nếu chỉ hơn một năm trước, Toyota Altis còn là mẫu xe không có đối thủ thì dần dần Mazda3 đã chiếm chỗ, một phần do Mazda3 mới mẻ, một phần do Altis trẻ hóa nhưng không hợp mắt khách Việt.
Mazda3 có một bản hatchback và 2 bản sedan. Giá bản hatchback là 739 triệu, trong khi 2 bản sedan là 719 triệu và 849 triệu.
4. Phân khúc D: Toyota Camry
Doanh số: 1.971 xe
Thị hiếu của khách hàng dần chuyển sang các dòng xe cỡ nhỏ hoặc lên xe gầm cao SUV, crossover hay bán tải, nên phân khúc lỡ cỡ dần vắng khách. Camry vẫn đứng đầu phân khúc D với 1.971 xe nhưng doanh số thua xa những xe đứng đầu phân khúc khác.
Camry tại Việt Nam có 3 phiên bản, 2.0E giá 1,122 tỷ đồng; 2.5G giá 1,263 tỷ và 2.5Q giá 1,414 tỷ.
5. SUV cỡ B: Ford EcoSport
Doanh số: 1.914 xe
Ford mở ra phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam với sản phẩm EcoSport, do đó mẫu xe này một mình một ngựa thời gian dài, trước khi có Hyundai i20 Active tham chiến. Tuy nhiên mẫu xe Hàn thiếu thực dụng và hợp với phụ nữ hơn.
Ford EcoSport có 3 phiên bản, động cơ 1,5 lít và mức giá từ 606-681 triệu.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.