Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 25 tháng 1 năm 2022 | 18:0

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cắt băng thông xe kỹ thuật cầu Rào

Chiều nay 25/1, cầu Rào 1 có tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP. Hải Phòng chính thức được thông xe.

Cầu Rào 1 chính thức thông xe ngày 25/1/2022 sau 13 tháng thi công.
Cầu Rào 1 chính thức thông xe ngày 25/1/2022 sau 13 tháng thi công.
Cầu Rào 1 được triển khai thi công từ tháng 12/2020, sau hơn 13 tháng nỗ lực thi công, vượt lên những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đối với nền kinh tế trong nước, công trình đã hoàn thành xây dựng các hạng mục chính, đáp ứng yêu cầu thiết kế và có thể đưa vào khai thác tạm thời để phục vụ việc đi lại của nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
 
Theo thiết kế, Cầu Rào được xây dựng mới vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu chính dài 456,5m, rộng 30,5m, gồm 03 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 6 làn xe, kết nối trực tiếp đường 353 với đường Lạch Tray trên trục chính giao thông vào trung tâm thành phố.
 
Các cầu nhánh rộng 9,0m, 2 làn xe, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường Bùi Viện và Lạch Tray. Xây dựng công viên cảnh quan hai đầu cầu; lắp đặt đồng bộ hệ thống chiếu sáng, chiếu sáng mỹ thuật và báo hiệu an toàn giao thông.
 
Với quy mô, kiến trúc hiện đại theo hình dáng “Cánh sóng vươn xa”, công trình mang ý nghĩa biểu tượng cho ý chí, khát vọng vươn lên, vươn xa của Hải Phòng theo định hướng phát triển kinh tế gắn với biển. Công trình được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây, là điểm nhấn kiến trúc, mở rộng cảnh quan xanh tại cửa ngõ phía Nam của “Thành phố hoa phượng đỏ”, góp phần thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại; từng bước cụ thể hoá các mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
 
Sau khi hoàn thành, cầu Rào 1 sẽ góp phần xây dựng mạng lưới giao thông kết nối trung tâm TP. Hải Phòng với các quận, huyện: Đồ Sơn, Dương Kinh, Kiến Thụy và đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
 
Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 là dự án giao thông trọng điểm của TP. Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2025. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 2.260 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 1.100 tỷ đồng.
 
 
 
Phạm Trang
Ý kiến bạn đọc
  • Hào hứng xem đua vỏ lãi ở cửa biển Sông Đốc

    Hào hứng xem đua vỏ lãi ở cửa biển Sông Đốc

    Hàng ngàn người đổ về thị trấn Sông Đốc (Trần Văn Thời - Cà Mau) để xem cuộc đua vỏ lãi kỳ thú. Thị trấn ven biển này cũng là nơi 70 năm trước diễn ra sự kiện tập kết ra Bắc lịch sử.

  • Dòng chảy tri thức - Hành trình tri thức không thể thiếu vắng hình bóng “Người lái đò”

    Dòng chảy tri thức - Hành trình tri thức không thể thiếu vắng hình bóng “Người lái đò”

    Hòa cùng không khí cả nước, chào mừng 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2024, tri ân sự đóng góp, hy sinh của thầy, cô giáo - những “Người lái đò” thầm lặng, đưa nhiều thế hệ học trò đến với bến bờ tri thức.

  • Thắp sáng ước mơ cho các em học sinh Làng Nủ

    Thắp sáng ước mơ cho các em học sinh Làng Nủ

    Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.

Top