KTNT - Trong ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng) năm nay, nhiều doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã chuẩn bị sẵn lượng vàng gấp đôi so với năm ngoái.
KTNT - Dự báo nhu cầu mua vàng của người dân tăng mạnh, trong ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng) năm nay, nhiều doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng ở TP Tuy Hòa đã chuẩn bị sẵn lượng vàng gấp đôi so với năm ngoái; đồng thời treo băng rôn quảng cáo, tăng cường nhân lực, mở cửa hàng sớm... để đáp ứng.
5 giờ 30 sáng ngày 25/2 (mùng 10 tháng Giêng), một số cửa hàng vàng trên đường Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa, đã mở cửa cho nhân viên đến dọn hàng. Dù cửa hàng mở sớm hơn 1 tiếng đồng hồ so với ngày thường nhưng lác đác đã có khách vào mua vàng. Bà Trần Thị Tư, tiểu thương ở phường 6, TP Tuy Hòa, cho biết: Ngày vía Thần tài năm nay trúng chủ nhật, đoán là sẽ có rất đông người đi mua vàng nên để tránh cảnh phải chen chúc, tôi tranh thủ đi từ sớm. Tôi đến tiệm vàng lúc 6 giờ nhưng không ngờ trong tiệm đã có người đến mua trước cả tôi.
Càng về trưa, người đến mua vàng càng đông. Mặc dù không đến mức phải xếp hàng chờ đến lượt như ở các thành phố lớn nhưng tại một số cửa hàng vàng lớn ở TP Tuy Hòa, người đến mua vẫn chật kín. Còn nhân viên các cửa hàng thì bán luôn tay không nghỉ, người sắp xếp lại các quầy vàng, người tư vấn cho khách, người thu tiền... rất nhộn nhịp.
Nắm bắt tâm lý người dân, năm nay, nhiều doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng đã chuẩn bị lượng vàng tăng gấp đôi so với ngày vía Thần tài năm ngoái để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, một số cửa hàng còn treo băng rôn quảng cáo về việc mua vàng lấy may trong ngày vía Thần tài để thu hút khách hàng. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, chủ DNTN kinh doanh vàng Kim Thạch Bích cho biết: Trong ngày vía Thần tài năm ngoái, mặc dù cũng đã chuẩn bị lượng hàng tăng so với ngày thường nhưng bán đến chiều là chúng tôi hết hàng. Rút kinh nghiệm năm nay, chúng tôi chuẩn bị lượng vàng gấp đôi. Năm nay, ngoài các sản phẩm vàng miếng Thần tài truyền thống, Công Ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn - SJC còn cung cấp vàng miếng Thần tài 5 phân, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nên được ưa chuộng. Bên cạnh đó, sản phẩm “Kim khuyển may mắn” hình chú chó vàng (con giáp của năm nay) cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Còn các sản phẩm nhẫn tròn 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ... thì bán chạy nhất vì dễ tích trữ, dễ mua bán lại ít mất giá.
Sau một hồi cân nhắc, anh Võ Nguyễn Phi Hồng ở phường 2, TP Tuy Hòa, quyết định mua 2 miếng vàng Thần tài 5 phân trong ngày vía Thần tài. Anh Hồng chia sẻ: “Bạn rủ đi mua vàng, ban đầu tôi chỉ định đi theo chơi nhưng sau thấy mọi người mua đông quá, sản phẩm lại phong phú nên tôi cũng mua luôn. Thay vì mua miếng vàng 1 chỉ, tôi mua 2 miếng, mỗi miếng 5 phân, về tặng vợ một miếng để lấy may đầu năm”.
Qua khảo sát, giá vàng 9999 niêm yết tại các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trong ngày vía Thần tài dao động trong khoảng 3,68 triệu đồng/chỉ (mua vào) - 3,76 triệu đồng/chỉ (bán ra), vàng miếng Thần tài cộng thêm khoảng 90.000 đồng tiền công. Giá vàng SJC dao động trong khoảng 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,1 triệu đồng/lượng (bán ra), không biến động nhiều so với những ngày trước. Tuy nhiên, theo chủ các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, năm nay, người dân chủ yếu chuộng vàng nhẫn và vàng miếng Thần tài 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ... và vàng nữ trang; còn vàng miếng SJC thì nhu cầu thấp./.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.