Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 20 tháng 4 năm 2021 | 8:41

Quảng Ngãi: Ra mắt ứng dụng du lịch di động

Tỉnh Quảng Ngãi tổng kết tình hình thực hiện các Nghị quyết về phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016 – 2020 và ra mắt, giới thiệu ứng dụng du lịch di động (App Du lịch Quảng Ngãi).

Sáng nay (20/4), UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện các Nghị quyết về phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016 – 2020 và ra mắt, giới thiệu ứng dụng du lịch di động (App Du lịch Quảng Ngãi).
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Sản phẩm du lịch Quảng Ngãi ngày càng đa dạng
 
Nhìn chung, các Nghị quyết (NQ) về phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016 – 2020 được triển khai nghiêm túc, có tác động tích cực đến sự phát triển KT-XH của các địa phương và của tỉnh.
 
Du lịch biển đảo đã trở thành loại hình du lịch chủ đạo, góp phần phát huy tài nguyên kinh tế biển của tỉnh Quảng Ngãi.
Du lịch biển đảo đã trở thành loại hình du lịch chủ đạo, góp phần phát huy tài nguyên kinh tế biển của tỉnh Quảng Ngãi.

 

Du lịch Quảng Ngãi từng bước có những chuyển biến tích cực, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng dịch vụ du lịch được cải thiện; một số mô hình du lịch cộng đồng được triển khai tạo nên sự đa dạng cho sản phẩm du lịch của tỉnh, thu hút được nhiều nhà đầu tư phát triển các dự án du lịch của tỉnh.
 
Tổng lượt khách giai đoạn 2016 – 2019 đạt 3.675.000 lượt, đạt 116% so với chỉ tiêu NQ, trong đó khách quốc tế đạt 315.000 đạt 116% so với chỉ tiêu NQ. Năm 2020 đạt 453.000 lượt, đạt 41% so với chỉ tiêu NQ 04, trong đó khách quốc tế đạt 9.055 lượt, đạt 11% so với chỉ tiêu NQ 04.
 
Sản phẩm du lịch Quảng Ngãi ngày càng đa dạng và nâng cao chất lượng; trong đó du lịch biển đảo đã trở thành loại hình du lịch chủ đạo, góp phần phát huy tài nguyên kinh tế biển của tỉnh. Đặc biệt, Lý Sơn đã trở thành hạt nhân thúc đẩy du lịch của tỉnh phát triển…
 
Ngay sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam, Sở VH, TT &DL Quảng Ngãi đã xây dựng ngay sản phẩm để giới thiệu với các đối tác liên kết từ tháng 10/2020: Hành trình khám phá di sản văn hóa, địa chất biển đảo với 17 điểm đến; trong đó, có điểm đến tham quan, du lịch mới, các điểm trải nghiệm văn hóa Chăm Pa, văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Hre, khảo cổ học và di sản địa chất…
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi tuyên dương 17 tập thể và 27 cá nhân đã có thành tích trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020.
 
Ra mắt ứng dụng du lịch di động
 
Dịp này, Quảng Ngãi ra mắt, giới thiệu ứng dụng du lịch di động (App Du lịch Quảng Ngãi). App du lịch gồm có 3 phần: App dành cho du khách được đăng tải trên CH Play và App Store của các điện thoại thông minh, notebook có kết nối internet để nắm bắt thông tin về du lịch tỉnh, các điểm đến, các dịch vụ… và có thể mua, đặt hàng online một số dịch vụ lưu trú và tour. Web app dành cho cơ quan quản lý nhà nước là Sở VH, TT & DL để quản trị toàn bộ nội dung được đăng tải và hoạt động của app. Web app dành cho doanh nghiệp tham gia sản giao dịch trực tuyến B2B giữa doanh nghiệp và du khách trên app để cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi và tương tác với du khách.
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top