Qua xét nghiệm của CDC Quảng Ninh, sáng ngày 1/2, Quảng Ninh ghi nhận thêm 2 bệnh nhân dương tính với COVID-19.
Bệnh nhân 1: N.K.K (1989), thôn Hoàng Gián, xã Hoàng Tiến, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là nhân viên bảo vệ tại nhà máy Nhiệt Điện Mông Dương I, tạm trú tại tập thể Nhà Xanh, khu 8, phường Mông Dương, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh.
Bệnh nhân N.K.K có lịch trình di chuyển phức tạp từ Chí Linh, tỉnh Hải Dương về phường Mông Dương, tỉnh Quảng Ninh không nhớ được biển số các phương tiện đã di chuyển.
Ngày 28 - 30/01/2021, bệnh nhân tự cách ly tại nhà có tiếp xúc với vợ. Sáng 31/01/2021 đau họng, sốt được đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 3. Ngay trong đêm lực lượng chức năng đã phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu tập thể Nhà xanh công ty Nhiệt điện Mông Dương, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly 10 trường hợp F1 tại bệnh viện số 3, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F2, F3. Tiếp tục truy tìm các xe mà bệnh nhân đã di chuyển từ Chí Linh, (Hải Dương) về Mông Dương, (Quảng Ninh).
Bệnh nhân 2: N.T.V (1994), là nhân viên An ninh hàng không sân bay Vân Đồn, được đưa đi cách ly tập trung tại BV số 2, đêm 27/01/2021 cùng với số trường hợp F1 là An ninh hàng không ngay loạt đầu tiên.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.