Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 26 tháng 1 năm 2022 | 13:47

Quảng Ninh khánh thành hai công trình có vốn gần 4.400 tỷ đồng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành hai công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh gồm công trình Cầu Tình Yêu và công trình Đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả (giai đoạn 1)

Sáng 26/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí đại biểu đại diện cho một số ban, bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã dự lễ cắt băng khánh thành hai công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh gồm công trình Cầu Tình Yêu và công trình Đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả (giai đoạn 1).

 

cualuc.jpg
Các đại biểu làm lễ cắt băng khánh thành công trình cầu Tình Yêu.

Dự án cầu Tình Yêu (Cầu Cửa Lục 1) được UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định phê duyệt đầu tư ngày 31/10/2019, chính thức được khởi công ngày 28/4/2020. Dự án có tổng chiều dài 4.569m, với tổng mức đầu tư 2.109 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, điểm đầu giao với tuyến đường nối KCN Cái Lân - Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; điểm cuối đấu nối với quốc lộ 279, thuộc xã Lê Lợi, TP. Hạ Long. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, 6 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 60km/h.

 

hầm.jpg
Các đại biểu làm lễ khánh thành công trình Đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả (giai đoạn 1)

Dự án Đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả được phê duyệt đầu tư ngày 31/10/2018, tổng chiều dài toàn tuyến là 18.69km, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Công trình được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô mặt đường 4 làn xe, vận tốc thiết kế 60km/h, giai đoạn 2 mở rộng mặt đường lên 6 làn xe và đầu tư hoàn thiện hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng trên toàn tuyến.

Công trình có điểm đầu tại ngã ba giao giữa đường Trần Quốc Nghiễn và đường Điện Biên Phủ (phường Hồng Hà, TP. Hạ Long), điểm cuối tại Cảng Km6 (phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả). Trong đó, riêng đường hầm xuyên núi đá tại Km13 của tuyến đường này có chiều dài 235m, 2 ống hầm riêng biệt, mỗi ống hầm 3 làn xe. Đây là một trong những công trình đường hầm xuyên núi có quy mô mặt cắt ngang lớn nhất Việt Nam, là tuyến hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.

Công trình Cầu Tình Yêu và công trình Đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả (giai đoạn 1) là 2 công trình được thi công trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, hơn nữa quá trình triển khai thi công gặp nhiều khó khăn do khối lượng công việc lớn, điều kiện địa chất, thủy văn phức tạp... Do đó, các nhà thầu phải huy động tối đa các loại máy móc, thiết bị hiện đại và đội ngũ kỹ sư, công nhân hàng đầu để hoàn thành công trình đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Sau hơn 18 tháng thi công cầu Tình Yêu và 28 tháng thi công tuyến đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả, hai công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022.

 

 

Tam Anh
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top