Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 8 tháng 5 năm 2024  
Thứ tư, ngày 26 tháng 1 năm 2022 | 13:47

Quảng Ninh khánh thành hai công trình có vốn gần 4.400 tỷ đồng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành hai công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh gồm công trình Cầu Tình Yêu và công trình Đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả (giai đoạn 1)

Sáng 26/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí đại biểu đại diện cho một số ban, bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã dự lễ cắt băng khánh thành hai công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh gồm công trình Cầu Tình Yêu và công trình Đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả (giai đoạn 1).

 

cualuc.jpg
Các đại biểu làm lễ cắt băng khánh thành công trình cầu Tình Yêu.

Dự án cầu Tình Yêu (Cầu Cửa Lục 1) được UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định phê duyệt đầu tư ngày 31/10/2019, chính thức được khởi công ngày 28/4/2020. Dự án có tổng chiều dài 4.569m, với tổng mức đầu tư 2.109 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, điểm đầu giao với tuyến đường nối KCN Cái Lân - Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; điểm cuối đấu nối với quốc lộ 279, thuộc xã Lê Lợi, TP. Hạ Long. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, 6 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 60km/h.

 

hầm.jpg
Các đại biểu làm lễ khánh thành công trình Đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả (giai đoạn 1)

Dự án Đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả được phê duyệt đầu tư ngày 31/10/2018, tổng chiều dài toàn tuyến là 18.69km, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Công trình được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô mặt đường 4 làn xe, vận tốc thiết kế 60km/h, giai đoạn 2 mở rộng mặt đường lên 6 làn xe và đầu tư hoàn thiện hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng trên toàn tuyến.

Công trình có điểm đầu tại ngã ba giao giữa đường Trần Quốc Nghiễn và đường Điện Biên Phủ (phường Hồng Hà, TP. Hạ Long), điểm cuối tại Cảng Km6 (phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả). Trong đó, riêng đường hầm xuyên núi đá tại Km13 của tuyến đường này có chiều dài 235m, 2 ống hầm riêng biệt, mỗi ống hầm 3 làn xe. Đây là một trong những công trình đường hầm xuyên núi có quy mô mặt cắt ngang lớn nhất Việt Nam, là tuyến hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.

Công trình Cầu Tình Yêu và công trình Đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả (giai đoạn 1) là 2 công trình được thi công trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, hơn nữa quá trình triển khai thi công gặp nhiều khó khăn do khối lượng công việc lớn, điều kiện địa chất, thủy văn phức tạp... Do đó, các nhà thầu phải huy động tối đa các loại máy móc, thiết bị hiện đại và đội ngũ kỹ sư, công nhân hàng đầu để hoàn thành công trình đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Sau hơn 18 tháng thi công cầu Tình Yêu và 28 tháng thi công tuyến đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả, hai công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022.

 

 

Tam Anh
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top