KTNT- Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad), Bộ Nông nghiệp và PTNT vừa có văn bản số 1026/QLCL-CL2 đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra đột xuất việc tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở chế biến mỡ động vật; sử dụng nhựa thông tại cơ sở giết mổ gia cầm, đặc biệt là giết mổ vịt trên địa bàn.
Không được phép sử dụng nhựa thông để giết mổ gia cầm. Ảnh: Internet.
Trường hợp phát hiện cơ sở vi phạm quy định thực hiện xử lý theo quy định tại Nghị định 178/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm và truy cứu hình sự theo Điều 190, 191 và 317 Bộ Luật Hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27-11-2015 (có hiệu lực ngày 1-7-2016).
Ngoài ra, các trường hợp phát hiện vi phạm cần công khai đầy đủ trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng biết lựa chọn sản phẩm an toàn, tránh sử dụng sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nafiqad cũng đề nghị các Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo cơ quan chuyên môn tuyên truyền rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân giết mổ gia cầm về quy định hiện hành của Việt Nam không cho phép sử dụng nhựa thông trong sản xuất kinh doanh thực phẩm. Theo ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng NAFIQAD, quy định hiện hành của Việt Nam không cho phép sử dụng nhựa thông trong sản xuất kinh doanh thực phẩm. “Điều đó có nghĩa là không được phép sử dụng nhựa thông trong giết mổ gia cầm nói chung, giết mổ vịt nói riêng,” ông Tiệp nhấn mạnh.
Anh Thơ
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.