Sáng 3/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) phối hợp cùng Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao công tác truyền thông và nhận thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên khu vực phía Nam.
Hội nghị lần này nhằm thực hiện Quyết định số 1394/QĐ-BTTTT ngày 21/8/2015 của Bộ TTTT về ban hành kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2015.
.
Hội nghị tập huấn nâng cao công tác truyền thông và nhận thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TTTT, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phòng chống tác hại của việc sử dụng thuốc lá cũng như thực trạng trong công tác truyền thông của các cơ quan báo chí về phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được trao đổi các chuyên đề về quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại của hút thuốc và hút thuốc thụ động. Đồng thời nêu ra những thách thức với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và vai trò công tác truyền thông của cơ quan báo chí về phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Nhiều ý kiến trao đổi xoay quanh các vấn đề như tăng cường sự phối hợp của các cơ quan chức năng về giám sát các vi phạm trong quảng cáo, tiếp thị của các công ty thuốc lá, đồng thời nâng cao công tác truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong thời gian tới để người dân nhận thức được tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của cá nhân và cộng đồng./.
Lại Hùng
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.