Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 8 tháng 9 năm 2022 | 15:7

Tập huấn kỹ năng bán hàng, tiêu thụ sản phẩm trên ứng dụng thương mại điện tử

Chiều 8/9, Sở Công Thương Hà Tĩnh, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng bán hàng, tiêu thụ sản phẩm trên ứng dụng thương mại điện tử cho đoàn viên thanh niên.

Thời gian qua, việc đẩy mạnh tiêu thụ, phân phối sản phẩm của Hà Tĩnh đến người tiêu dùng thông qua các sàn thương mại điện tử được Sở Công Thương, các cấp, ngành và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở Hà Tĩnh quan tâm. Đây được coi là hướng đi chủ đạo để mở ra cơ hội vươn xa hơn cho các sản phẩm của tỉnh.
th1.jpg

Các đại biểu, đoàn viên thanh niên tham dự buổi tập huấn.

 

Nhiều sản phẩm của Hà Tĩnh như: bưởi Phúc Trạch, đồ gỗ mỹ nghệ, bao bì, các loại sợi dệt, nước mắm... hiện đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử lớn như: Alibaba.com; Voso.vn; Postmart.vn; Lazada.vn…

Theo kế hoạch phát triển TMĐT tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025, Hà Tĩnh đặt mục tiêu đến năm 2025 có 70% website TMĐT có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến; 50% DN nhỏ và vừa tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch TMĐT, bao gồm mạng xã hội có chức năng sàn giao dịch TMĐT; 40% DN tham gia hoạt động TMĐT trên ứng dụng di động…

gv7.jpg
Giảng viên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chia sẻ cho đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh về kỹ năng bán hàng, tiêu thụ sản phẩm trên ứng dụng thương mại điện tử.

Để thực hiện kế hoạch này, bên cạnh các giải pháp về đầu tư hạ tầng, công tác quản lý, với vai trò của mình, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã phối hợp với Bộ Công Thương hỗ trợ DN trên địa bàn xây dựng gian hàng và bán hàng trên các sàn TMĐT trong và ngoài nước; hỗ trợ DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người dân tiếp cận, khai thác ứng dụng các nền tảng TMĐT; tiếp tục phát huy hiệu quả các sàn TMĐT của tỉnh; tăng cường tập huấn, tuyên truyền về xu hướng phát triển TMĐT và các quy định pháp luật trong hoạt động TMĐT…

th7.jpg
Đoàn thanh niên tham gia lớp tập huấn.
Buổi tập huấn kỹ năng bán hàng, tiêu thụ sản phẩm trên ứng dụng thương mại điện tử  cho đoàn viên, thanh niên nhằm giúp các cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các hợp tác xã nắm được kiến thức cơ bản về thương mại điện tử, các kỹ năng giới thiệu, đưa sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử, góp phần quảng bá, tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông sản thông qua sàn thương mại điện tử như: Postmart, Sendo, Voso... Từ đó, giúp đoàn viên tiếp cận với công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng và cập nhập thêm các kiến thức, kỹ năng cơ bản về kinh doanh số.
tm7.jpgNhiều đoàn viên đã bắt nhịp TMĐT khi sử dụng facebook, zalo để bán hàng.

 

Ngoài ra các đoàn viên còn được trang bị nhiều kỹ năng ứng dụng TMĐT cũng như các giải pháp ứng dụng thực tiễn (FB; Google; Livestream; Tiktok;…); hướng dẫn quản trị hiệu quả gian hàng trên sàn TMĐT Shopee và một số sàn TMĐT; tạo tài khoản tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Postmart, Sendo, Voso; hướng dẫn quy trình, cách khởi tạo gian hàng, đưa sản phẩm lên gian hàng và theo dõi đơn hàng phát sinh; hướng dẫn cách chụp ảnh, quay clip, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm, cách thức đóng gói, vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm…

 

 

 

Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top