Vừa qua dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ 2 tháng nhưng khối lượng không lớn, các đơn vị thi công đã được yêu cầu tập trung nguồn lực, tăng ca bù tiến độ tất các các gói thầu.Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa đốc thúc các nhà thầu khẩn trương xây lắp tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để hoàn thành vào cuối năm 2016, nửa đầu năm 2017 lắp đặt thiết bị và chạy thử, giữa năm 2017 đưa vào khai thác.Lãnh đạo ngành giao thông cho biết vừa qua dự án chậm tiến độ 2 tháng nhưng khối lượng không lớn. Để tổng tiến độ dự án theo đúng kế hoạch, các đơn vị thi công đã được yêu cầu tập trung nguồn lực, tăng ca bù tiến độ tất các các gói thầu.Thứ trưởng Trường đề nghị trong tháng 8, Tổng thầu EPC triển khai việc thanh toán cho các nhà thầu vụ, bao gồm gói 12 triệu USD và 19 triệu USD, giải ngân cho nhà thầu Việt Nam khoảng 600 tỷ đồng. Ngoài ra, Tổng thầu tiếp tục làm việc với Ngân hàng Eximbank Trung Quốc để đẩy nhanh vay 250 triệu USD còn lại trong gói tín dụng, phục
Đầu năm 2016, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ 2 tháng do thiếu vốn. Ảnh: Bá Đô.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA Trung Quốc. Gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty hữu hạn Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC.
Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha.
Dự án khởi công tháng 10/2011, dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Do thi công gặp tai nạn phải dừng mấy tháng, cùng với thiếu vốn nên dự án chậm trễ, buộc Bộ Giao thông Vận tải phải gia hạn hoàn thành cuối năm 2016.
Theo Đoàn Loan/vnexpress.net
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.