Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 29 tháng 4 năm 2020 | 18:53

Techcombank lợi nhuận trước thuế đạt 3.121 tỷ đồng

Ngày 29/4, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh quý 1 với lợi nhuận trước thuế đạt 3.121 tỷ, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2019.

nam_5460x_1.jpg
Techcombank tiếp tục chuỗi tăng trưởng doanh thu 18 quý liên tiếp trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

 

Lợi nhuận sau thuế đạt 2.506 tỷ, tăng 19,8% so với mức 2.092 tỷ của quý 1 năm 2019. Ngân hàng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của mình với tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản trong 12 tháng gần nhất đạt 3,0%. Vị thế vốn vững chắc của Ngân hàng thể hiện qua chỉ số CAR theo Basel II đạt mức 16,6%, cao hơn gấp đôi so với mức quy định.

Trong quý 1/2020, Chính phủ đã nỗ lực áp dụng các biện pháp các biện pháp nhằm ngăn chặn ảnh hưởng của dịch bệnh đến kinh tế và hoạt động kinh doanh trong cả nước. Để đối phó với dịch Covid-19, Ngân hàng cũng đã triển khai nghiêm ngặt các biện pháp an toàn để bảo vệ khách hàng và CBNV, cũng như đảm bảo toàn bộ chi nhánh và cây ATM hoạt động bình thường.

Những biện pháp này cùng với việc dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp dịch vụ ngân hàng số đã đảm bảo cho khách hàng của Techcombank luôn được phục vụ tốt nhất trong giai đoạn khó khăn hiện tại. Thêm vào đó, Techcombank cũng đã công bố gói hỗ trợ toàn diện cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

Kết quả hoạt động kinh doanh 

Kết thúc quý 1/2020, doanh thu (TOI) của Techcombank đạt 6.030 tỷ đồng, tăng 37,3% so với doanh thu 4.392 tỷ đồng trong Quý 1/2019.

Thu nhập lãi thuần đạt 4.212 tỷ đồng, tăng 22,8% so với quý 1/2019. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ đạt 862 tỷ đồng, tăng 73,1% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 14,3% doanh thu, cao hơn mức 11,3% trong quý 1/2019, với sự đóng góp đáng kể từ mảng bảo lãnh phát hành trái phiếu.

Chi phí hoạt động trong quý 1 năm 2020 là 2.138 tỷ đồng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập đạt 35,4%, so với mức 36,6% cùng kỳ năm ngoái và mức 35,3% của quý 4/2019.

Chi phí dự phòng của quý 1/2020 tăng lên 772 tỷ đồng, so với mức dự phòng 167 tỷ đồng của quý 1/2019, thể hiện sự thận trọng của Ngân hàng trong việc chủ động trích lập dự phòng để xử lý nợ xấu.

Bảng cân đối kê toán

Tổng tài sản đạt 391,8 nghìn tỷ đồng, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm ngoái, và tăng 2,1% so với thời điểm cuối 2019. Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng tại 31/3/2020 đạt 265,4 nghìn tỷ, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,9% so với cuối năm 2019.

Tiền gửi khách hàng tại 31/03/2020 là 235,1 nghìn tỷ đồng, tăng 13,0% so với cùng kỳ 2019. Tiền gửi không kì hạn (CASA) đạt 75,7 nghìn tỷ đồng, tăng 29,3% so với quý 1/2019. Trong khi đó, tiền gửi có kì hạn đạt 159,4 nghìn tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái do Ngân hàng tiếp tục tập trung vào tăng trưởng tiền gửi không kỳ hạn. Nhờ đó, tỷ lệ CASA cuối quý 1/2020 đạt 32,2%, cao hơn mức 28,2% cuối Quý 1/2019.

 Thanh khoán và vốn

Techcombank duy trì thanh khoản dồi dào với tỷ lệ cho vay trên tổng tiền gửi đạt 76,8%, và tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung-dài hạn là 30,7%, tốt hơn mức 38,4% vào thời điểm cuối năm 2019. Ngân hàng cũng duy trì vị thế vốn hàng đầu Việt Nam1 với tỷ lệ an toàn vốn (CAR) cuối kỳ theo Basel II đạt 16,6%, cao hơn gấp đôi so với yêu cầu tối thiểu của Trụ cột I Basel II (8%), và cao hơn mức 15,5% tại thời điểm 31/12/2019.

Chất lượng tài sản

Tại thởi điểm 31/03/2020, tỷ lệ nợ xấu giữ ở mức 1,1%, thấp hơn mức 1,3% tại 31/12/2019 và 1,8% tại 31/03/2019. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu tại thởi điểm 31/03/2020 là 117,9%.

Số lượng khác hàng và các dấu ấn khác

Trong Quý 1/2020, Techcombank đã có thêm hơn 250.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng mà Ngân hàng đang phục vụ lên gần 8 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ e-banking2 tăng lên 79,9% so với mức 60.4% của cùng kỳ năm ngoái.

Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử trong Quý 1/2020 lần lượt đạt 78 triệu giao dịch (tăng 149% so với cùng kỳ) và 1.136 nghìn tỷ đồng (tăng 113% so với cùng kỳ), cho thấy rõ sự ưu tiên vượt trội của khách hàng đối với các giải pháp giao dịch điện tử tiện lợi của Ngân hàng.

 

Ghi chú:

1.Theo dữ liệu cập nhật nhất tính đến ngày 28 tháng 04 năm 2020

2. Khách hàng e-banking đang hoạt động trên tổng số khách hàng hoạt động

3. Đánh giá xếp hạng tín dụng cơ bản.

4. Xếp hạng tín dụng dài hạn

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top