Tỉnh Thanh Hóa trước diễn biến phức tạp của bão số 2, có tên quốc tế là Sinlaku, 7.062/7.234 tàu thuyền đã vào nơi cư trú an toàn.
Sau khi nhận công điện của UBND tỉnh Thanh Hóa về kêu gọi các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động ngoài biển vào bờ neo đậu tránh cơn bão số 2, UBND các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa, TP Sầm Sơn, Quảng Xương… đã triển khai công tác kêu gọi tàu thuyền vào bờ.
Tại huyện Hậu Lộc có 813 tàu thuyền đi khai thác thủy sản, trong đó có 668 tàu thuyền đã đã vào bờ, 101 tàu đang đang neo đậu ngoại tỉnh và 44 tàu thuyền đang về bờ tránh bão số 2.
Đối với các chòi canh nuôi thủy sản huyện sẽ hoàn thành việc đưa người lao động vào bờ trước 19 giờ ngày 1/8. Ngoài ra, huyện tổ chức cấm biển từ 19 giờ ngày 1/8 đến khi bão số 2 tan".
Tại huyện Quảng Xương có 844 tàu thuyền khai thác thủy sản, trong đó đã về bờ 755, và 89 tàu thuyền hiện đang khai thác tại các địa phương khác đã vào bờ tránh trú an toàn.
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quảng Xương cho biết: "Huyện nghiêm cấm tất cả tàu thuyền ra khơi, tổ chức hướng dẫn nơi neo đậu, nơi tránh trú, tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu thuyền, lồng bè và chòi nuôi trồng thủy sản".
Tới sáng 2/8, mưa lác đác nhưng tới trưa bắt đầu to dần, gió mạnh và sóng cao dần. Tại nhiều cảng cá, tàu thuyền ngư dân đã cơ bản cập bến hết.
Tại Thanh Hóa, báo cáo nhanh cho thấy, cơ quan chức năng kiểm đếm, giữ được liên lạc với 7.234 tàu thuyền với hơn 26.000 lao động.
Tỉnh hiện còn một ít phương tiện còn đang trên các vùng biển khác, vẫn giữ được liên lạc, cũng đã cập bến.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.