Ngày 9/4,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận và nhập kho bảo quản 20.200 liều vắc xin phòng bệnh COVID-19 AstraZeneca, được Bộ Y tế phân bổ đợt 1.
Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 14 sở, ban, ngành cấp tỉnh và 27/27 địa phương đã báo cáo rà soát, thống kê đối tượng được tiêm vắc xin COVID-19.
Cụ thể, có 2.555.330 người thuộc diện tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19, trong khi đó có 22.734 người trong lực lượng y tế được tiêm vắc xin AstraZenaca, có 75.272 người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch: gồm Ban chỉ đạo các cấp, nhân viên của các khu cách ly, tổ truy vết cộng đồng, phóng viên và thân nhân.
Lực lượng Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh 112 người, lực lượng quân đội 6.135 người, trong đó có 4.083 người tham gia trực tiếp phòng chống dịch, Công an tỉnh 1.722 người, công an tại 27 địa phương 6.996 người, trong đó 4.791 người trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch, giáo viên 64.759 người, 385.695 người trên 65 tuổi, 159.290 người mắc các bệnh mãn tính, 18.122 người thuộc nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu vận tải, 9.790 người thuộc nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu du lịch, 5.785 người thuộc nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu điện nước; các đối tượng khác là 1802.304 người.
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa Lương Ngọc Trương cho biết: Số vắc xin AstraZenaca vừa tiếp nhận từ Bộ Y tế được ưu tiên tiêm phòng cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Dự kiến, Thanh Hóa sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 vào cuối tháng 4/2021.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.