Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố 15 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mới.
Hội rước pháo làng Đồng Kỵ.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố 15 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mới, thuộc các loại hình: Lễ hội truyền thống, Tập quán xã hội và tín ngưỡng, Nghệ thuật trình diễn dân gian và Nghề thủ công truyền thống.
Trong đó tỉnh Bắc Ninh có thêm 6 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, bao gồm: Lễ hội làng Diềm; Lễ hội làng Đồng Kỵ; Nghề gốm Phù Lãng; Nghề chạm khắc gỗ Phù Khê; Nghề gò đồng Đại Bái và hát Trống quân làng Bùi Xá. Đặc biệt, hát trống quân Bùi Xá là kiểu hát ngẫu hứng phổ theo thơ lục bát đã được người dân Bắc Ninh bảo tồn hàng trăm năm qua.
Trong đợt này, thành phố Hà Nội có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là: Lễ hội Đền Hát Môn và Lễ hội Đền Và. Tỉnh Hòa Bình có nghệ thuật Chiêng Mường và Mo Mường trở thành di sản văn hóa vật thể quốc gia. Bên cạnh đó, các di sản như Hội đua bò Bảy Núi (An Giang); Lễ cầu năm mới, cầu mùa của người Dao ở Bắc Kạn; Kỹ thuật trồng lanh và dệt vải lanh của người Mông, Hà Giang; Hát Trống quân của Hải Dương; Hát Sấng Cọ (hát Ví Lưu Tam) của người Sán Chay (Thái Nguyên) cũng trở thành di sản văn hoá phi vật thể quốc gia./.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.