Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 3 tháng 5 năm 2020 | 9:37

Thủ tướng dự Lễ Thông xe kỹ thuật nút giao Nam Cầu Bính

Sáng 3/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ Thông xe kỹ thuật Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính, TP. Hải Phòng, với tổng mức đầu tư hơn 1400 tỷ đồng.

Các lãnh đạo Trung ương, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố cùng đại diện các sở, ban, ngành địa phương cùng tham dự buổi lễ.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư. Dự án này được thực hiện nhờ nguồn vốn từ ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư là 1.411,190 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 871,8 tỷ đồng).

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng dự lễ thông xe.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng dự lễ thông xe.

Dự án có quy mô xây dựng nút giao khác mức 3 tầng, có hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng - Hồng Bàng, chiều rộng hầm trong lòng Bh=13m; cầu vượt các nhánh trong nút giao, chiều rộng cầu Bc = 8 - 12m tùy theo vị trí; Tốc độ thiết kế trong nút giao: 30 ÷ 40Km/h, đường ngoài nút giao: 60Km/h; Tải trọng thiết kế: HL93, người đi bộ 3x10-3Mpa; Kết cấu mặt đường: cấp cao A1, mô-đun đàn hồi yêu cầu Eyc≥155Mpa, tải trọng trục tính toán 10kN; Tĩnh không vượt đường bộ: H≥4,75m. Tĩnh không vượt đường sắt H≥6,0m; Xây dựng hệ thống chiếu sáng trang trí nghệ thuật; trồng cây xanh.

Sáng cùng ngày, UBND TP. Hải Phòng cũng tổ chức Lễ thông xe tuyến đường trục đô thị từ Bắc Sơn đến Nam Hải thuộc Dự án Phát triển giao thông đô thị TP. Hải Phòng.

Dự án Phát triển giao thông đô thị TP. Hải Phòng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư. Dự án được thực hiện nhờ nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng thế giới World Bank và vốn đối ứng từ ngân sách TP. Hải Phòng với Tổng mức đầu tư 251,550 triệu USD. Trong đó: Vốn ODA 175,094 triệu USD, vốn đối ứng (Ngân sách địa phương) 76,457 triệu USD.

 

Thông xe tại nút giao Nam cầu Bính.
Thông xe tại nút giao Nam cầu Bính.

Được biết, tuyến đường kết nối Đông-Tây từ Bắc Sơn đến Nam Hải có chiều dài 19,8 km. Trong đó, đoạn Bắc Sơn - Quán Trữ (9,5km) có mặt cắt ngang 27,5m bao gồm 6 làn xe. Đoạn Quán Trữ - Nam Hải (10,3km) có mặt cắt ngang 50,5m bao gồm 6 làn xe đối ngoại và 4 làn xe đối nội. Xây dựng công trình trên tuyến bao gồm 2 cầu lớn là cầu Đồng Khê và cầu Niệm 2 bắc qua sông Lạch tray. Mỗi cầu có chiều dài 545m, mặt cầu rộng 30m; cầu Rế có chiều dài 87,3m qua sông Rế; xây dựng 180m hầm chui dưới đường dẫn lên cầu Rào 1.

Đây là 2 dự án trọng điểm của thành phố có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội được hoàn thành đúng vào dịp Đảng bộ, quân và dân thành phố chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 và Đại hội lần thứ 13 của Đảng. Đồng thời, tạo ra sự kết nối giao thương hiệu quả; góp phần giảm tải ùn tắc giao thông trong đô thị, giảm tai nạn giao thông, góp phần quan trọng, trực tiếp vào cải tạo cảnh quan đô thị TP. Hải Phòng.

 

Phạm Nguyên
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top