Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ ba, ngày 23 tháng 4 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 3 tháng 5 năm 2020 | 9:37

Thủ tướng dự Lễ Thông xe kỹ thuật nút giao Nam Cầu Bính

Sáng 3/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ Thông xe kỹ thuật Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính, TP. Hải Phòng, với tổng mức đầu tư hơn 1400 tỷ đồng.

Các lãnh đạo Trung ương, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố cùng đại diện các sở, ban, ngành địa phương cùng tham dự buổi lễ.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư. Dự án này được thực hiện nhờ nguồn vốn từ ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư là 1.411,190 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 871,8 tỷ đồng).

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng dự lễ thông xe.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng dự lễ thông xe.

Dự án có quy mô xây dựng nút giao khác mức 3 tầng, có hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng - Hồng Bàng, chiều rộng hầm trong lòng Bh=13m; cầu vượt các nhánh trong nút giao, chiều rộng cầu Bc = 8 - 12m tùy theo vị trí; Tốc độ thiết kế trong nút giao: 30 ÷ 40Km/h, đường ngoài nút giao: 60Km/h; Tải trọng thiết kế: HL93, người đi bộ 3x10-3Mpa; Kết cấu mặt đường: cấp cao A1, mô-đun đàn hồi yêu cầu Eyc≥155Mpa, tải trọng trục tính toán 10kN; Tĩnh không vượt đường bộ: H≥4,75m. Tĩnh không vượt đường sắt H≥6,0m; Xây dựng hệ thống chiếu sáng trang trí nghệ thuật; trồng cây xanh.

Sáng cùng ngày, UBND TP. Hải Phòng cũng tổ chức Lễ thông xe tuyến đường trục đô thị từ Bắc Sơn đến Nam Hải thuộc Dự án Phát triển giao thông đô thị TP. Hải Phòng.

Dự án Phát triển giao thông đô thị TP. Hải Phòng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư. Dự án được thực hiện nhờ nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng thế giới World Bank và vốn đối ứng từ ngân sách TP. Hải Phòng với Tổng mức đầu tư 251,550 triệu USD. Trong đó: Vốn ODA 175,094 triệu USD, vốn đối ứng (Ngân sách địa phương) 76,457 triệu USD.

 

Thông xe tại nút giao Nam cầu Bính.
Thông xe tại nút giao Nam cầu Bính.

Được biết, tuyến đường kết nối Đông-Tây từ Bắc Sơn đến Nam Hải có chiều dài 19,8 km. Trong đó, đoạn Bắc Sơn - Quán Trữ (9,5km) có mặt cắt ngang 27,5m bao gồm 6 làn xe. Đoạn Quán Trữ - Nam Hải (10,3km) có mặt cắt ngang 50,5m bao gồm 6 làn xe đối ngoại và 4 làn xe đối nội. Xây dựng công trình trên tuyến bao gồm 2 cầu lớn là cầu Đồng Khê và cầu Niệm 2 bắc qua sông Lạch tray. Mỗi cầu có chiều dài 545m, mặt cầu rộng 30m; cầu Rế có chiều dài 87,3m qua sông Rế; xây dựng 180m hầm chui dưới đường dẫn lên cầu Rào 1.

Đây là 2 dự án trọng điểm của thành phố có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội được hoàn thành đúng vào dịp Đảng bộ, quân và dân thành phố chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 và Đại hội lần thứ 13 của Đảng. Đồng thời, tạo ra sự kết nối giao thương hiệu quả; góp phần giảm tải ùn tắc giao thông trong đô thị, giảm tai nạn giao thông, góp phần quan trọng, trực tiếp vào cải tạo cảnh quan đô thị TP. Hải Phòng.

 

Phạm Nguyên
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top