Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 5 tháng 5 năm 2024  
Thứ năm, ngày 7 tháng 7 năm 2022 | 9:54

Tổ chức hàng nghìn ca tuần tra, Đắk Nông phát hiện chưa đến 2 phương tiện chở quá tải mỗi ngày

Tổ chức hàng nghìn ca tuần tra, kiểm soát, nhưng 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng Cảnh sát giao thông ở Đắk Nông phát hiện số lượng phương tiện chở hàng quá tải, chở vượt chiều cao cho phép lại rất khiêm tốn.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Nông, 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm 17 người chết, 15 người bị thương, hư hỏng 43 phương tiện, thiệt hại tài sản ước tính 439 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ tai nạn giao thông giảm 11 vụ, số người chết giảm 2 người, số người bị thương giảm 12 người.

Để kéo giảm được tai nạn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền kết hợp với công tác tuần tra, xử lý vi phạm. Lực lượng chức năng đã tập trung xử lý vi phạm trên các tuyến Quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh như: 14, 14C, 28 cũng như các tuyến đường tỉnh lộ, đường huyện, nội thị,…

Cụ thể, đã tổ chức 4.509 ca tuần tra kiểm soát với 39.840 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 12.014 trường hợp vi phạm (2.914 ô tô, 9.100 mô tô); ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8.653 trường hợp (2.452 ô  tô, 6.117 mô tô, 01 máy kéo); nộp ngân sách nhà nước gần 8,8 tỷ đồng.

 

Một phương tiện có dấu hiệu quá tải lư thông qua chốt kiểm soát giao thông trên đường Quốc lộ 14 đoạn huyện Cư Jút, Đắk Nông.
Một phương tiện có dấu hiệu vi phạm tải trọng lưu thông qua chốt kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 14 đoạn qua huyện Cư Jút, Đắk Nông.

 

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Nông phát hiện, xử lý 272 phương tiện chở quá tải trọng, chở quá chiều cao cho phép, tương đương mỗi ngày chỉ phát hiện gần 1,5 phương tiện chở hàng quá tải, quá khổ.

Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Số lượng phương tiện bị xử lý lỗi chở quá tải trọng, chở quá chiều cao cho phép trong 6 tháng đầu năm phản ánh đúng thực tế vi phạm, vì Đắk Nông có điều kiện đặc thù khác xa so với các tỉnh, thành phát triển. So về diện tích, dân cư, các mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh Đắk Nông không đáng là gì so với các tỉnh, thành lớn cả. Khi phóng viên đặt câu hỏi, liệu có trường hợp nào chở hàng quá tải trọng nhưng vẫn “lọt” qua các chốt kiểm soát giao thông hay không? Vị lãnh đạo này từ chối trả lời có hoặc không. Theo lãnh đạo này, báo cáo chỉ mang tính chất tương đối không có gì là tuyệt đối cả.

“Chúng tôi đang thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, trong đó có hành vi chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện”, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Nông cho biết thêm.

Mặc dù đang tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, tuy nhiên, trên tuyến Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Đắk Nông vào những ngày đầu tháng 7, PV ghi nhận nhiều phương tiện có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng vẫn vô tư lưu thông. Điều này khiến người dân nghi ngờ lực lượng chức năng ở đây thiếu quyết liệt, thậm chí là làm ngơ trong quá trình xử lý vi phạm.

 

 

 

 

 

Theo quan sát của PV, khi gặp các chốt kiểm soát giao thông trên tuyến Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Đắk Nông, các tài xế điều khiển phương tiện có dấu hiệu chở vượt tải trọng, vượt chiều cao cho phép chỉ dừng lại thực hiện thủ tục kiểm tra “chớp nhoáng” rồi tiếp tục lưu thông.

 

 

Đông Quân
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top