Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng hình thức như tắt đèn và các thiết bị không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động quá trình biến đổi khí hậu.
CLB “Vì môi trường xanh, sạch, đẹp” và “vì sức khoẻ của mỗi người” của thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 diễn ra từ 20h30- 21h30 ngày 24/01.
Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2018, thành phố Quảng Ngãi, các sở, ngành, đơn vị liên quan vận động các đơn vị sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp và các hộ dân trên địa bàn thành phố hưởng ứng tham gia tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra hoạt động chiến dịch Giờ Trái đất.
Từ 20h30- 21h30 ngày 24/01, tại thành phố Quảng Ngãi tắt đèn trang trí tại biểu tượng của tỉnh và các điểm công cộng như các toà nhà, khu vui chơi công cộng, biển hiệu trang trí ngoài trời của tất cả các doanh nghiệp, biển quảng cáo...
WWF kêu gọi mỗi cá nhân đang sống và làm việc trên hành tinh không chỉ tắt đèn trong vòng một giờ của Giờ Trái đất mà hãy hành động vì biến đổi khí hậu trong suốt 365 ngày.
Hải Yến
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.