Ngành y tế TP. Hồ Chí Minh sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giám sát, phát hiện Covid-19.
Cụ thể, từ chiều 30/1, Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp HCDC rà soát, lấy mẫu cho 410 đối tượng ưu tiên có tiếp xúc gần với khách ở khu vực nhà ga. Trong những ngày tới sẽ tiếp tục lấy mẫu cho toàn bộ nhân viên sân bay theo hướng dẫn của Sở Y tế Thành phố.
Trong sáng 31/1, HCDC thông báo đã lấy mẫu xét nghiệm 446 trường hợp. Trong đó, 8 người tiếp xúc gần các bệnh nhân tại Hải Dương và Quảng Ninh, 7 người có kết quả âm tính và một mẫu dương tính là bệnh nhân được phát hiện tại quận 11.
Thành phố Hồ Chí Minh tìm thấy 80 người từ thành phố Chí Linh, Hải Dương trong thời gian từ ngày 1-27/1 khai báo, trong đó, 40 trường hợp có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Số còn lại đang chờ kết quả.
Số người làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn từ 1-27/1 là 258. Thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm và ghi nhận 87 trường hợp âm tính, còn lại đang chờ kết quả.
Qua rà soát, HCDC ghi nhận 73 trường hợp rời khỏi Hải Dương từ ngày 28/1, 25 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2 và những người còn lại đang chờ kết quả. 17 người đi qua các địa điểm do Bộ Y tế công bố và 11 mẫu trong số này có kết quả âm tính. Hiện 90 trường hợp này được cách ly tập trung 21 ngày.
Hiện, HCDC đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19, xử lý phòng, chống dịch theo quy định với các trường hợp nhiễm mới phát hiện.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.