Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 13 tháng 5 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 20 tháng 5 năm 2016 | 2:9

TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức “Tuần lễ trái cây Việt Nam”

Từ ngày 01/6 đến 09/6/2016, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện “Lễ hội Trái cây Nam Bộ” lần thứ 12. Đồng thời “Tuần lễ Trái cây Việt Nam” lần đầu tiên cũng được tổ chức góp phần quảng bá giá trị trái cây Việt Nam.

Nhiều loại trái cây ở Nam bộ sẽ được giới thiệu đến du khách trong Tuần lễ trái cây Việt Nam

Theo ban tổ chức, chương trình sẽ kéo dài từ ngày 01/6 đến 07/6/2016 tại các khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ cấp 1, các cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, trong thời gian “Tuần lễ Trái cây Việt Nam”, tại các siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Co.op Mart và Co.op Xtra sẽ có ít nhất 7 loại trái cây được giảm giá sâu từ 20% - 35%. Tại các siêu thị Co.op Mart Tp.HCM, Tây và Đông Nam Bộ, các siêu thị Co.op Xtra sẽ có khu dùng thử các loại trái cây có xuất xứ Việt Nam. Khách hàng tham quan, mua sắm tại chuỗi các siêu thị này được dùng thử các loại đặc sản trái cây, được nghe giới thiệu về lợi ích khi sử dụng loại trái cây đó.

Các hoạt động quảng bá cho trái cây Việt Nam sẽ được giới thiệu trong dịp lễ hội

Bên cạnh đó, toàn bộ cửa hàng bán lẻ SatraMart và Satrafoods sẽ khuyến mãi giảm giá tốt từ 10 đến 40% đối với các mặt hàng trái cây Nam Bộ: Nho đỏ Ninh Thuận, xoài cát Hòa Lộc Trà Vinh, dưa hấu, thanh long, chôm chôm, nhãn, ổi, sầu riêng… Hệ thống Satra sẽ trang trí, trưng bày trái cây trong ghe thuyền theo tiêu chí gần gũi với thiên nhiên; trưng bày mô hình bán trái cây giảm giá tại SatraFoods Tô Ký và tổ chức sân khấu ca nhạc, tặng quà cho các cháu thiếu nhi địa phương trong ngày 01/6 “Tết thiếu nhi” tại trung tâm thương mại Satra Phạm Hùng.

Hệ thống siêu thị Simply Mart (Auchan Retail) cũng có các hoạt động trưng bày và bố trí các loại trái cây Việt Nam tại khu vực trung tâm để thu hút người tiêu dùng. Đồng thời, tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán các loại trái cây Việt Nam. Đặc biệt, các siêu thị Simply Mart sẽ trưng bày banner về chương trình để người tiêu dùng biết đến và tham gia “Tuần lễ trái cây Việt Nam”.

Ngoài ra, Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị tổ chức có các hình thức giới thiệu các lợi ích của trái cây; phổ biến, hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt trái cây an toàn và trái cây không an toàn; các đầu bếp chuyên nghiệp và bartender sẽ hướng dẫn cách chế biến các món ăn, thức uống đơn giản, dễ thực hiện từ trái cây, góp phần hình thành thói quen tiêu dùng bền vững đối với mỗi cá nhân và gia đình.

Những trái cây đặc trưng của vùng đất Nam bộ

Các đơn vị tham gia chương trình cũng có nhiều hoạt động cụ thể, đặc sắc dành cho người tiêu dùng và khách du lịch, nhằm kích cầu tiêu dùng, quảng bá đặc sản trái cây Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần mở rộng đầu ra, tăng doanh thu cho nhà vườn, hỗ trợ nhà nông vượt qua thời gian khó khăn, đặc biệt trong cao điểm hạn hán và xâm nhập mặn.

Các tỉnh miền Tây Nam Bộ hiện đang bị thiệt hại nghiêm trọng do hạn hán và xâm nhập mặn. Sản xuất nông nghiệp khó khăn, dẫn đến sản lượng và chất lượng nông sản bị sụt giảm.

Theo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, vùng đồng bằng sông Cửu Long là vựa lương thực, chiếm 55,5% sản lượng lúa, 70% trái cây, 69% thủy sản của cả nước; do vậy việc phòng chống hạn và nhiễm mặn cho vùng này là vấn đề sống còn. Bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ của các ngành chức năng, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của người nông dân thì sự đồng hành, sẻ chia từ cộng đồng sẽ tạo nguồn lực lớn, giúp bà con nơi đây vượt qua khó khăn.

Trong khuôn khổ sự kiện “Lễ hội Trái cây Nam Bộ” lần thứ 12 năm 2016, bên cạnh các hoạt động sôi nổi nhằm giới thiệu, quảng bá trái cây Việt Nam, Ban Tổ chức còn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Được biết, thông qua chương trình quảng bá rộng rãi của Ban Tổ chức, người dân và du khách sẽ có được những địa chỉ tin cậy của các đơn vị kinh doanh trái cây an toàn. Qua chương trình này, người tiêu dùng được cung cấp những thông tin hữu ích về trái cây an toàn, được hưởng những ưu đãi hấp dẫn, còn các doanh nghiệp sẽ có dịp để quảng bá thông tin, đến gần hơn với người tiêu dùng.

Quang Minh

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Ngày 19/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sơ kết 1 năm triển khai chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023-2025 (Chương trình 1838).

  • “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    Với 28 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989), xã Thạch Thắng, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

  • PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.

Top