Ứng dụng di động: Bước phát triển mới của ngành nông nghiệp và thực phẩm

KTNT Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn, nhiều trang trại và hệ thống cửa hàng phân phối các sản phẩm rau sạch, thịt, cá sạch… được mở ra. Ứng dụng di động trên Adroid và IOS cũng đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng để mở rộng kênh phân phối sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm, đáp ứng thị hiếu và xu hướng tiêu dùng hiện đại.

TeraApp giúp doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh nông sản online.

Thông thường, các đơn vị thực phẩm sẽ phân phối qua các hệ thống siêu thị hoặc cửa hàng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều đơn vị sản xuất theo hình thức “from farm to table”, nghĩa là tự sản xuất và tự phân phối trực tiếp từ nông trại đến bàn ăn.

Với hình thức này, doanh nghiệp sản xuất nông sản và thực phẩm vừa chủ động được nguồn ra, vừa đảm bảo sản phẩm luôn tươi sống khi đến tay người tiêu dùng vì kiểm soát và cắt ngắn được thời gian vận chuyển và bảo quản. Những hình thức như bán Online như qua website, các trang mạng xã hội… bắt đầu phổ biến. Gần đây, nhiều đơn vị đã tự phát triển Ứng dụng di động - mobile app riêng của mình trên Android và IOS để bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Ứng dụng di động giúp doanh nghiệp mở rộng kênh bán hàng, dễ dàng tiếp cận khách hàng sử dụng smartphone. Khách hàng cũng sẽ tiện lợi hơn vì khi có nhu cầu, không cần đến cửa hàng, chỉ cần mở App của doanh nghiệp thực phẩm lên là có thể đặt mua trên ứng dụng.

Anh Trọng Tiến, hiện đang quản lý một trang trại 64ha ở An Giang cùng với thương hiệu thực phẩm an toàn Green Farm cho biết: “Có một thực tế là, khách hàng ngày nay hầu như luôn mang điện thoại theo mình. Ứng dụng di động giúp Green Farm dễ dàng tiếp cận đến đối tượng này”.

Chị Thảo, chủ doanh nghiệp Vườn Của Mẹ, cho biết: Khách có sẵn nhu cầu thường sẽ inbox hoặc gọi điện để hỏi trực tiếp hôm nay có gì mới. Còn phần lớn khách hàng khác, nhân viên Vườn Của Mẹ gặp nhiều khó khăn để thông báo menu. Từ khi có ứng dụng di động, việc thông báo qua tính năng Push Notification đã giúp khách hàng và nhân viên của công ty thuận tiện hơn rất nhiều.

Với ứng dụng Vườn Của Mẹ trên Android và IOS, doanh nghiệp dễ dàng gửi những thông báo khuyến mãi, hoặc sản phẩm xuống trực tiếp di động của khách hàng.

Anh Lý Huy, chủ cửa hàng thực phẩm Yến Tiệc Food ở quận 7 (TP.Hồ Chí Minh) cho biết: “Nhờ ứng dụng di động, khách hàng của Yến Tiệc Food không chỉ dễ dàng đặt hàng trên smartphone mà còn  tích cực tham gia các chương trình mua hàng để tích điểm đổi quà. Khi đã thích thú với việc nhận được quà, khách hàng dễ dàng truyền miệng và giới thiệu bạn bè cùng cài app. Yến Tiệc Food có thêm khách hàng thân thiết là nhờ vậy”.

Ứng dụng di động còn là xu hướng của công nghệ hiện đại. Ngày nay, trong thời đại của smartphone, người tiêu dùng bắt đầu sử dụng di động nhiều hơn là máy tính. Năm 2015, các sàn thương mại điện tự như Lazada và Sendo ghi nhận được tỷ lệ mua hàng qua ứng dụng đã vượt phiên bản web trên máy tính.

Ứng dụng di động tuy mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên chi phí để phát triển cùng lúc trên Android và IOS không phải ít. TeraApp là giải pháp giúp doanh nghiệp dễ dàng có ngay ứng dụng di động trên Android và IOS trong 10 phút với chi phí thấp nhiều lần so với các công ty gia công phần mềm thông thường.

Công nghệ của TeraApp giúp doanh nghiệp dễ dàng tự thay đổi nội dung và giao diện mà doanh nghiệp không cần biết bất kỳ điều gì về kiến thức lập trình mobile app.

Anh Hoàng Quốc Việt, CEO của TeraApp, cho biết: TeraApp.net hướng đến là nền tảng giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ngay một ứng dụng Android,  IOS để bán hàng và chăm sóc khách hàng trực tiếp trên smartphone mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Tiến bộ về khoa học và công nghệ đang làm thay đổi tích cực đến nhiều khâu trong quy trình trồng trọt và chăn nuôi, trong đó có khâu bán hàng, phân phối sản phẩm. Với TeraApp.net, doanh nghiệp chăn nuôi và trồng trọt giờ đây đã có thêm kênh phân phối mới, vừa bắt kịp xu hướng, vừa dễ dàng sử dụng và chi phí thấp.

Thế Cường (TeraApp)

 

 

KTNT

Ý kiến của bạn