Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 3 tháng 5 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 17 tháng 2 năm 2017 | 3:46

Viet Jet Air: Hoãn 4 lần vẫn chưa bay, hành khách nằm vạ vật tại sân bay

Việc lùi giờ bay không hề được hãng thông báo trước cho hành khách gần 4 tiếng đồng hồ với khoảng cách khá xa khiến các em nhỏ, cụ già mệt mỏi chán chường phải nằm vạ vật, chờ chực tại Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), khiến quang cảnh nơi đây chẳng khác gì một cái chợ.

>> Vietjet Air trễ giờ, chỉ xin lỗi là xong?

>> Bay ra trễ 30 phút, bay vào chậm 80 phút: Vietjet chỉ xin lỗi, mong quý khách thông cảm!?

>> Mập mờ giờ bay, VietNam Airlines cho khách hàng “leo cây”?

Đường dây nóng của Báo Kinh tế nông thôn trong tối 16-2 và rạng sáng 17-2 liên tục nhận được điện thoại từ bạn đọc phản ánh sự bức xúc của hành khách trên chuyến bay VJ 175 từ  Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh.

Giờ bay ấn định trên vé 22 giờ 55 - Ha Noi (HAN), ngày 16-2. Hãng khàng không Viet Jet Air yêu cầu hành khách phải có mặt trước 2 tiếng đồng hồ so với giờ khởi hành để làm thủ tục bay. Nếu chậm 5 phút thì các quầy sẽ đóng cửa. Nhưng khi tất cả các hành khách có mặt tại sân bay để làm thủ tục thì gần đến giờ bay, liên tục nhận thông báo thay đổi giờ bay, từ 22 giờ 55 sang 23 giờ 25 rồi sang 0 giờ 50 ngày 17-2 vì lý do khai thác. Hành khách tưởng chừng đã được ấn định giờ bay nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó khi tiếp tục nhận được thông báo lại lùi giờ bay sang 1 giờ 50. Hành khách vẫn kiên nhẫn ngồi đợi đến giờ bay và khi đến giờ bay thì nhân viên thông báo delay giờ bay đến lần thứ 4 là 04 giờ 00 ngày 17-2.

PV Báo Kinh tế nông thôn ghi nhận sự việc tại Sân bay Nội Bài lúc 2 giờ 30 ngày 17-2. Nhiều hành khách nằm trên ghế chờ, vì hãng Hàng không Viet Jet Air liên tục lùi giờ bay.

Điều đáng nói là trước đó, việc lùi giờ bay không hề được hãng thông báo trước cho hành khách gần 4 tiếng đồng hồ với khoảng cách khá xa khiến các em nhỏ, cụ già mệt mỏi chán chường nằm vạ vật, chờ chực tại sân bay. Một số hành khách vì quá bức xúc đã kêu ca. Quang cảnh sân bay chẳng khác gì một cái chợ. Có người đã tìm gặp nhân viên của hãng để hỏi thì cũng chỉ nhận lại những câu trả lời chung chung với thái độ thờ ơ, phó mặc cho khách kêu ca hay phàn nàn.

Các em nhỏ thì khóc lóc

Hành khách N.Đ.T (mã số vé 3229382 VJ9175) cho biết, chờ cả tiếng đồng hồ mới đến lượt làm thủ tục. Gần đến giờ bay thì chuyến bay thay đổi giờ liên tục. Khi tôi đến quầy của hãng hỏi lý sao tại sao, thì nhân viên của hãng tỏ thái độ lạnh lùng, cúi xuống máy tính, không thèm nhìn mặt hành khách. Thái độ ứng xử này làm nhiều hành khách có mặt lúc đó bực bội. “Tôi chưa thấy hãng hàng không nào làm ăn vô trách nhiệm như hãng này. Bốn lần delay và trễ gần  4 tiếng đồng hồ của khách...”, hành khách T. bức xúc.

Người lớn thì mệt mỏi bởi “hàng chợ” của hãng này

Nhân viên trả lời chung chung với thái độ thờ ơ, dính mắt vào màn hình máy tính phó mặc cho khách kêu ca hay phàn nàn

Việc trễ giờ bay đã thường xuyên xảy ra với Hãng khàng không Viet Jet Air, không phải đến bây giờ, hành khách mới kêu ca và bức xúc thái độ phục vụ rất “hàng chợ” của hãng này. Đề nghị các ngành chức năng sớm vào cuộc chấn chỉnh tình trạng này./.

Minh Tuấn

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Ngày 19/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sơ kết 1 năm triển khai chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023-2025 (Chương trình 1838).

  • “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    Với 28 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989), xã Thạch Thắng, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

  • PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.

Top