Bệnh nhân thứ 16 được ghi nhận mắc bệnh COVID-19 (hay còn gọi là nCoV) tại nước ta là bố đẻ của bệnh nhân N. T. D (một trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây).
Bệnh nhân N. V. V, nam, 50 tuổi, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian bệnh nhân D trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly. Mẹ và em gái của bệnh nhân D cũng đã được xác định mắc bệnh COVID-19 và đang được điều trị tại cơ sở y tế.
Như vậy, trong gia đình bệnh nhân V có 4 người thì 3 người dương tính với COVID-19, bao gồm vợ và 2 con gái đã đều bị mắc bệnh (đã báo cáo).
Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân V vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khỏe hằng ngày. Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.
Hiện tại, bệnh nhân V đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.
Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người mắc COVID-19, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. Đã có 7 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện.
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) trên địa bàn, bắt đầu từ hôm nay (13/2), UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.