Có ý kiến cho rằng, việc sàng lọc này là do bệnh thành tích và đánh giá thi đua của các trường.
UBND TP. Hà Nội vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ thông tin một số trường học yêu cầu học sinh lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.
Theo công văn, ngày 20/4, trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GDĐT có thông tin về việc về việc một số trường học tại Hà Nội yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.
Về việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm trên (nếu có), báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.
Sáng ngày 20/4, trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thông tin về việc một số trường học trên địa bàn thành phố yêu cầu những học sinh lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.
Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin phụ huynh có con đang theo học lớp 9 phản ánh về việc một số trường ở Hà Nội có dấu hiệu ngăn cản học sinh thi vào lớp 10.
Theo đó, nhà trường yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không thật tốt phải chuyển về các trường tư hoặc làm cam kết không thi vào lớp 10. Thậm chí, có đến 50% phụ huynh trong một lớp được gọi tới, nhà trường họp riêng từng phụ huynh để đưa ra định hướng, lựa chọn, mục đích cuối vẫn là để các em không thi vào lớp 10.
Có ý kiến cho rằng, việc sàng lọc này là do bệnh thành tích và đánh giá thi đua của các trường.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.