Hầu hết các doanh nghiệp bị xử phạt đều liên quan đến các vi phạm về hồ sơ, giấy chứng nhận, quy trình hoạt động và thông tin sai về sản phẩm.
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm đối với 5 công ty bán hàng đa cấp (BHĐC). Kết quả xử phạt lên tới gần 1,4 tỷ đồng.
Nhiều công ty BHĐC không đủ điều kiện hoạt động đã bị lực lượng chức năng xử phat. (Ảnh minh họa: KT) |
Cụ thể, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiến hành phạt tiền Công ty Cổ phần Visi Việt Nam 280 triệu đồng; Công ty TNHH Phong cách sống Kim cương Việt Nam 430 triệu đồng; Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam 220 triệu đồng; Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng 270 triệu đồng và Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam 190 triệu đồng.
Theo Cục Quản lý cạnh tranh, hầu hết các doanh nghiệp bị xử phạt nói trên đều liên quan đến các vi phạm về hồ sơ thông báo hoạt động tại các tỉnh/thành phố; doanh nghiệp chưa cấp sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng kí hoạt động BHĐC; cung cấp thông tin sai lệch về bao bì và hàm lượng thành phẩm của sản phẩm; không thực hiện đúng việc cấp thẻ thành viên mạng lưới BHĐC.
Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn không thường xuyên giám sát hoạt động của người tham gia BHĐC, đảm bảo người tham gia thực hiện đúng Quy tắc hoạt động; thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp cũng như đưa thông tin gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm…/.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.