Chiều 17/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến dự và thực hiện nghi thức cắt băng chính thức thông xe cầu Bến Rừng. Đây là cây cầu thứ ba kết nối TP. Hải Phòng với tỉnh Quảng Ninh sau cầu Đá Bạc và cầu Bạch Đằng.
Công trình cầu Bến Rừng bắc qua sông Đá Bạch được xây dựng thay thế cho phà cũ, kết nối huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo các bộ, ngành, 2 địa phương Hải Phòng - Quảng Ninh cắt băng thông xe cầu Bến Rừng.
Cầu Bến Rừng được khởi công xây dựng vào tháng 5/2022, trải qua hai năm thi công, công trình đã hoàn thành kịp tiến độ, là kết quả minh chứng cho sự hợp tác thành công giữa TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
Công trình cầu Bến Rừng có kết cấu vĩnh cửu vượt sông Đá Bạch với chiều dài 1.865m, mặt cầu rộng 21,5m. Đường dẫn hai đầu cầu được xây dựng có chiều dài 410m; mặt cắt ngang nền đường rộng 22,5m gồm: 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, dải an toàn, dải phân cách, lề đường không gia cố. Cùng với đó, hệ thống điện chiếu sáng, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ được lắp đặt theo quy chuẩn hiện hành.
Cầu Bến Rừng chính thức thông xe, kết nối giao thông giữa hai địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh.
Tổng mức đầu tư dự án gần 2.000 tỷ đồng, với nguồn vốn đầu tư được sử dụng từ ngân sách trung ương và ngân sách hai địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nhấn mạnh, cầu Bến Rừng được đưa vào sử dụng là kết quả quan trọng thực hiện biên bản hợp tác giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh và Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng. Công trình này sẽ nâng cao năng lực giao thông của cả hai địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng, tiếp tục cùng với Hà Nội tạo thành cực tăng trưởng quan trọng của phía Bắc và cả nước.
Người dân hai địa phương háo hức chờ thông xe cầu Bến Rừng.
Cầu Bến Rừng hoàn thành và đưa vào sử dụng từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, mở rộng không gian phát triển mới, kiến tạo cảnh quan, kiến trúc công trình hiện đại, giàu bản sắc, thiết thực phục vụ cho phát triển du lịch hai địa phương; đảm bảo quốc phòng - an ninh; thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân TP. Hải Phòng với nhân dân tỉnh Quảng Ninh, nhất là Nhân dân các huyện, thị xã nơi dự án đi qua.
Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.
Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.
Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.