Mỗi dịp Tết đến Xuân về, Công ty CP phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – Đạm Cà Mau) đều triển khai các chương trình Tết cho người nghèo, đây là những cử chỉ chất chứa đầy nghĩa tình ấm áp mà Đạm Cà Mau chia sẻ với bà con.
Người dân vui mừng khi nhận được phần quà tết từ Đạm Cà Mau
Không chỉ chú trọng sản xuất kinh doanh, Đạm Cà Mau còn dành sự quan tâm đặc biệt tới các hoạt động an sinh xã hội và phát triển cộng đồng một cách chủ động… Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán, nhiều gia đình nghèo thiếu trước, hụt sau thì cần lắm những tấm lòng sẻ chia. Hàng năm công ty đều triển khai thực hiện chương trình “Ấm áp mùa xuân – nghĩa tình Đạm Cà Mau”. Theo đó, PVCFC đã tặng quà Tết cho gần 1.200 hộ gia đình khó khăn với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng tại một số địa phương trong cả nước, đặc biệt là tại Cà Mau. Đối tượng được nhận quà là các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng...
Ông Hoàng Trọng Dũng, Phó Tổng Giám đốc PVCFC, cho biết: “Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực của PVCFC hướng đến cộng đồng góp phần chia sẻ giúp bà con nghèo có thêm điều kiện đón Tết đầm ấm, vui tươi hơn cũng như tăng thêm tình cảm và sự yêu mến của bà con, những người đã tin tưởng và ủng hộ cho sản phẩm Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng trong suốt thời gian qua, đúng với phương châm và giá trị cốt lõi của Đạm Cà Mau”.
Ông Trần Chí Nguyện thăm và tặng quà cho bà con tại tỉnh Lâm Đồng vui Tết
Cầm trên tay phần quà Tết, bà Nguyễn Thị Kim, người dân tại xã Quách Phẩm Bắc (Đầm Dơi - Cà Mau) không giấu được xúc động, bà Kim túm lấy tà áo cũ để lau nhưng giọt nước mắt, bà vui mừng vì hôm nay nhận được phần quà tết đầy ý nghĩa từ Đạm Cà Mau. “Gia đình tôi thường không màng Tết đến, dù đã vất vả lao động cả năm nhưng cơm vẫn không đủ no vì vậy cái Tết thật nặng nề. Nhìn con, nhìn cháu mà thấy thương. Nhưng bây giờ tôi lại nhận được quà từ Đạm Cà Mau. Tết này nhà tôi vui rồi!” bà Kim nói.
Còn Mẹ Trần Thị Thống, Mẹ Việt Nam Anh hùng ngụ tại P9, TP Cà Mau xúc động khi nhận được món quà Tết đầu tiên từ Đạm Cà Mau. Mẹ nói: “Đây là thời điểm các nhà lân cận, con cháu xum vầy vui vẻ, mẹ không còn ai, già cả, cô đơn, đây là món quà đầu tiên Mẹ nhận được Tết này nhưng Mẹ cảm động vì tình cảm của các con, đã nghĩ tới mẹ”.
Đại diện PVCFC tặng quà tại Đắk Lắk
Gia đình ông Hồ Hữu Khoa, cựu thanh niên xung phong ngụ tại khóm 6 phường 7, TP. Cà Mau, ông bà từng có một thời tuổi trẻ nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, lên đường đi Thanh niên xung phong và chiến đấu tại chiến trường… Hòa bình lập lại, trở về với cuộc sống hằng ngày, gia đình ông cũng gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Bởi vậy, khi nhận được món quà của công ty, ông bà rất cảm động.
“Món quà này thực sự làm chúng tôi thấy rất ấm áp bởi chúng tôi cảm nhận được, những người thanh niên xung phong khi xưa như chúng tôi luôn được cộng đồng xã hội quan tâm và yêu quý. Đấy là điều đáng trân trọng nhất với tôi”, ông Khoa chia sẻ.
Lời tâm sự dung dị thật thà từ mỗi gia đình làm cho tất cả những người được chứng kiến thấy thật ấm lòng vì đã giúp đỡ được phần nào cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và làm giàu hơn nữa truyền thống văn hóa của Đạm Cà Mau.
Quang Minh
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.