Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ năm, ngày 18 tháng 8 năm 2016 | 6:2

Bay ra trễ 30 phút, bay vào chậm 80 phút: Vietjet chỉ xin lỗi, mong quý khách thông cảm!?

Việc chậm giờ bay cứ lặp đi lặp lại, nhân viên VietJet chỉ xin lỗi và mong quý khách thông cảm vì máy bay tới trễ...

>> Vietjet Air trễ giờ, chỉ xin lỗi là xong?

Hai mẹ con người hành khách buồn thiu vì máy bay trễ giờ của hãng bay Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 17-8

Ngày 17-8 tôi đi công tác ở Phù Cát, Quy Nhơn (Bình Định) trên chuyến bay VJ384  xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh lúc 14 giờ 10 phút. Vì hành quân từ Vũng Tàu nên tôi chủ động làm thủ tục trước để tránh “kẹt”. Nhiều lần bị trễ giờ, tưởng lần này “thoát”. Ai dè, chờ mãi tới 14 giờ 10 thì giọng cô nhân viên thông báo: “Mong quý khách thông cảm vì máy bay tới trễ. Dự kiến giờ bay mới là 14 giờ 40”. Như vậy theo giờ bay trên vé, máy bay đã bay trễ 30 phút. Tôi ngậm ngùi “sự cố không mong muốn” và hy vọng chuyến về sẽ gặp “hên”.

Hàng trăm hành khách xếp hàng chờ đợi trước cửa khởi hành tại sân bay Phù Cát Bình Định chiều 18-8 đi chuyến bay VJ38.

Chiều 18-8, tôi trở về TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay VJ385 từ sân bay Phù Cát- Bình Định. Giờ khởi hành ghi trong vé là 15 giờ 55 phút. Cũng như nhiều hành khách trên chuyến bay này, tôi vào phòng đợi. Đến 16 giờ 10 phút, chẳng thấy sân bay động tĩnh gì, cũng chẳng có lời xin lỗi. Nhiều hành khách tỏ ra thất vọng. 16 giờ 20 phút, nhân viên của hãng này lại thông báo: “Cáo lỗi cùng quý khách vì máy bay tới trễ. Dự kiến giờ bay mới là 17 giờ 30”. Hàng trăm hành khách xếp hành trước cửa ra tàu bay số 1 ồ lên thất vọng: “Lại trễ giờ”, “Trễ gì mà lâu thế”. Và họ lục tục chuyển đồ về ghế ngồi chờ. Như vậy so với giờ bay ghi trên vé, máy bay trễ 80 phút.

Hành khách thất vọng mệt mỏi lộ rõ trên khuôn mặt.

Một nam hành khách trên chuyến bay có số 39E bức xúc: “Hãng bay Vietjet hầu như chuyến nào cũng trễ giờ. Máy bay đến trễ thì xin lỗi là xong, còn hành khách đến chậm chỉ 2 phút so với thời gian làm thủ tục thì đành quay về và mất trắng vé”. Anh này cho biết, cách đó một tuần, anh cũng đi hãng Vietjet đi Hà Nội từ sân bay Tân Sơn Nhất. Anh đến trước giờ làm thủ tục 43 phút, song đành quay về và hủy chuyến đi, vì lý do “đóng quầy trước 45 phút”.

Nhiều hành khách đói bụng quá phải mua mì tôm ăn lúc 17 giờ 10 phút tại sân bay Phù Cát ngày 18-8.

Việc trễ giờ bay của hãng Vietjet xảy ra thường xuyên và trở thành “cơm bữa”. Mặc dù hãng luôn cam kết “Giá rẻ hàng ngày, mọi người cùng bay” và “Uy tín chất lượng chỉ có trên Vietjet”, song thực tế chất lượng giờ bay đang đi ngược lại với những gì hãng Vietjet đưa ra. Chẳng lẽ hãng bay Vietjet cứ trễ giờ mãi thế? Và khi trễ giờ thì chỉ xin lỗi là xong sao? Vậy thời thời gian khách chờ đợi đó ai chịu trách nhiệm bồi thường?

Đã đến lúc lãnh đạo hãng bay Vietjet cần phải có kế hoạch vận tải linh hoạt và chuẩn xác về thời gian bay. Không thể cứ trễ giờ bay xin lỗi là xong. Phải đưa ra quy định bồi thường cho hàng khách nếu máy bay tới trễ giờ từ 30 phút trở lên, và phải chịu trách nhiệm hoàn thoàn về thân thể, sức khỏe trong xuốt thời gian máy bay bị trễ giờ bay này.

Minh Quang

 

Mọi thông tin bạn đọc khiếu nại, phản ánh, xin liên hệ Báo Kinh tế nông thôn, 57 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Đường dây nóng: 0913516232. E-mail: [email protected].

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Ngày 19/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sơ kết 1 năm triển khai chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023-2025 (Chương trình 1838).

  • “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    Với 28 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989), xã Thạch Thắng, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

  • PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.

  • Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, niềm tự hào của người dân Hải Phòng

    Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, niềm tự hào của người dân Hải Phòng

    Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng 5 gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

  • Hội Sách Hải Phòng 2024: Nơi gặp gỡ giữa những người yêu sách

    Hội Sách Hải Phòng 2024: Nơi gặp gỡ giữa những người yêu sách

    Hội Sách Hải Phòng 2024 với hơn 20 gian hàng và khoảng 12.000 đầu sách, nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng được giới thiệu đến nhân dân thành phố Cảng.

  • Khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2024

    Khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2024

    Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 gắn với sự kiện công bố, đón nhận quyết định công nhận Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia - Lễ hội Đền Yên Lương (phường Nghi Thủy).

Top