Việc chậm giờ bay cứ lặp đi lặp lại, nhân viên VietJet chỉ xin lỗi và mong quý khách thông cảm vì máy bay tới trễ...
>> Vietjet Air trễ giờ, chỉ xin lỗi là xong?
Hai mẹ con người hành khách buồn thiu vì máy bay trễ giờ của hãng bay Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 17-8
Ngày 17-8 tôi đi công tác ở Phù Cát, Quy Nhơn (Bình Định) trên chuyến bay VJ384 xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh lúc 14 giờ 10 phút. Vì hành quân từ Vũng Tàu nên tôi chủ động làm thủ tục trước để tránh “kẹt”. Nhiều lần bị trễ giờ, tưởng lần này “thoát”. Ai dè, chờ mãi tới 14 giờ 10 thì giọng cô nhân viên thông báo: “Mong quý khách thông cảm vì máy bay tới trễ. Dự kiến giờ bay mới là 14 giờ 40”. Như vậy theo giờ bay trên vé, máy bay đã bay trễ 30 phút. Tôi ngậm ngùi “sự cố không mong muốn” và hy vọng chuyến về sẽ gặp “hên”.
Hàng trăm hành khách xếp hàng chờ đợi trước cửa khởi hành tại sân bay Phù Cát Bình Định chiều 18-8 đi chuyến bay VJ38.
Chiều 18-8, tôi trở về TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay VJ385 từ sân bay Phù Cát- Bình Định. Giờ khởi hành ghi trong vé là 15 giờ 55 phút. Cũng như nhiều hành khách trên chuyến bay này, tôi vào phòng đợi. Đến 16 giờ 10 phút, chẳng thấy sân bay động tĩnh gì, cũng chẳng có lời xin lỗi. Nhiều hành khách tỏ ra thất vọng. 16 giờ 20 phút, nhân viên của hãng này lại thông báo: “Cáo lỗi cùng quý khách vì máy bay tới trễ. Dự kiến giờ bay mới là 17 giờ 30”. Hàng trăm hành khách xếp hành trước cửa ra tàu bay số 1 ồ lên thất vọng: “Lại trễ giờ”, “Trễ gì mà lâu thế”. Và họ lục tục chuyển đồ về ghế ngồi chờ. Như vậy so với giờ bay ghi trên vé, máy bay trễ 80 phút.
Hành khách thất vọng mệt mỏi lộ rõ trên khuôn mặt.
Một nam hành khách trên chuyến bay có số 39E bức xúc: “Hãng bay Vietjet hầu như chuyến nào cũng trễ giờ. Máy bay đến trễ thì xin lỗi là xong, còn hành khách đến chậm chỉ 2 phút so với thời gian làm thủ tục thì đành quay về và mất trắng vé”. Anh này cho biết, cách đó một tuần, anh cũng đi hãng Vietjet đi Hà Nội từ sân bay Tân Sơn Nhất. Anh đến trước giờ làm thủ tục 43 phút, song đành quay về và hủy chuyến đi, vì lý do “đóng quầy trước 45 phút”.
Nhiều hành khách đói bụng quá phải mua mì tôm ăn lúc 17 giờ 10 phút tại sân bay Phù Cát ngày 18-8.
Đã đến lúc lãnh đạo hãng bay Vietjet cần phải có kế hoạch vận tải linh hoạt và chuẩn xác về thời gian bay. Không thể cứ trễ giờ bay xin lỗi là xong. Phải đưa ra quy định bồi thường cho hàng khách nếu máy bay tới trễ giờ từ 30 phút trở lên, và phải chịu trách nhiệm hoàn thoàn về thân thể, sức khỏe trong xuốt thời gian máy bay bị trễ giờ bay này.
Minh Quang
Mọi thông tin bạn đọc khiếu nại, phản ánh, xin liên hệ Báo Kinh tế nông thôn, 57 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Đường dây nóng: 0913516232. E-mail: [email protected]. |
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.