Tối 2-1, tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc và độc đáo với chủ đề “Đà Lạt đẹp những mùa hoa”, chính thức khép lại Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI - 2015 sau 5 ngày diễn ra (từ ngày 29-12-2015 đến ngày 2-1-2016 ) với 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng.
>> Rực rỡ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2015
Trong thời gian hơn 60 phút, lễ bế mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI - 2015 đã diễn ra tưng bừng, đặc sắc và đầy ấn tượng bên hồ Xuân Hương thơ mộng giữa trung tâm TP. Đà Lạt với sự kỳ ảo của ánh sáng và sức lôi cuốn của âm nhạc. Chương trình cảnh diễn nghệ thuật đặc sắc đã tôn vinh và chuyển tải những xúc cảm, những thông điệp về đời người, đời hoa, sự gắn quyện huyền diệu giữa người và hoa cùng một số hình ảnh như chợ hoa xưa của Đà Lạt, hoạt động sản xuất của người trồng hoa cũng được cách điệu, tái tạo, trở thành những màn trình diễn cuốn hút. Với sự tham gia hàng ngàn diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên đến từ TP. Hồ Chí Minh và Đà Lạt, chương trình này đã gây ấn tượng đặc biệt đối với du khách và người dân thành phố hoa.
Tiết mục chương trình nghệ thuật
Theo Ban tổ chức, lễ hội hoa năm nay có nhiều điểm khác biệt so với các lễ hội trước đó. Nếu như trước đây chỉ có 3 sự kiện lớn, thì năm nay có 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng để giới thiệu với du khách về Đà Lạt. Không gian lễ hội tập trung chủ yếu ở TP. Đà Lạt và có sự tham gia hưởng ứng của các huyện, thành phố nằm trên trục quốc lộ từ TP. Hồ Chí Minh về Đà Lạt như Bảo Lộc, Đức Trọng… Trong 5 ngày, các chương trình của Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI - 2015 đã thu hút khoảng 500.000 lượt du khách đến Đà Lạt tham quan, du lịch và cùng hòa mình vào không khí của lễ hội hoa kéo dài suốt 5 ngày qua.
Du khách đến tham quan
Nhiều chương trình để lại ấn tượng mạnh mẽ với du khách trong và ngoài nước như: Chương trình “Không gian hoa” do Hiệp hội Hoa Đà Lạt chủ trì tập trung giới thiệu, quảng bá về vẻ đẹp cũng như tiềm năng phát triển nghề trồng hoa của địa phương với những nội dung như: Không gian Hoa xung quanh Hồ Xuân Hương ; Đường hoa Lê Đại Hành, Cầu ông Đạo; Không gian hoa theo chủ đề tại các khu, điểm du lịch… sắp đặt, bố trí hoa tươi theo mô hình và tiểu cảnh vừa mang tính nghệ thuật vừa phô diễn được vẻ đẹp đặc sắc của hoa Đà lạt. Ngoài ra, chương trình này còn tổ chức số tour tham quan, giới thiệu cho du khách những làng hoa, những công ty, cơ sở sản xuất hoa nổi tiếng của địa phương như làng hoa Hà Đông, Thái Phiên, Vạn Thành, Công ty cổ phần công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt, Công ty Dalat Hasfarm…
Các du khách đến làng hoa chụp hình làm lưu niệm
“Đêm tôn vinh người trồng hoa Đà Lạt”, được tổ chức để giới thiệu, tuyên dương những tổ chức, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong sản xuất và phát triển ngành hoa của địa phương. Không gian “Thư pháp, Hội họa và nhiếp ảnh về Hoa, Tranh Bút lửa; Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh; Carnaval Hoa; Phiên chợ rau, hoa; Hội thảo khoa học về hoa; Trà – Cà phê – Rượu vang và Đặc sản Đà lạt” và nhiều chương trình khác cũng diễn ra tưng bừng trong suốt thời gian tổ chức lễ hội hoa.
Tại các làng hoa, công viên hoa luôn có mặt các phóng viên, nhà báo đến chụp hình tác nghiệp
Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt Võ Ngọc Hiệp, Trưởng Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI nhấn mạnh, Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI - 2015 với chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa các chương trình hoạt động thông qua vận động nhân dân, các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh nghề hoa đồng thuận, đơn vị, làng hoa trên địa bàn TP. Đà Lạt và các địa phương lân cận ủng hộ, tích cực hưởng ứng tham gia cùng tổ chức. Ngoài việc quảng bá hình ảnh Đà Lạt, Festival lần này mang đến sự mới mẻ, đặc sắc, tiếp tục khẳng định và tôn vinh những giá trị về hoa, nghề trồng hoa, kinh doanh hoa, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Đà Lạt. Là dịp để địa phương tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng. Với 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng đều mang tính cộng đồng, sâu sắc được chuẩn bị và thực hiện chu đáo với nhiều nội dung chuyên nghiệp, ý tưởng, phong phú và đổi mới. Qua 5 ngày diễn ra, Festival hoa đã khép lại với những ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế về TP. Đà Lạt hiền hoà, thơ mộng, thanh lịch và mến khách. Qua những lần tổ chức lễ hội hoa, ngày càng có nhiều người biết đến Đà Lạt, một thành phố hoa, thành phố Festival hoa trên cao nguyên Việt Nam. Ngoài việc quảng bá hình ảnh Đà Lạt, Festival hoa lần này cũng là động lực cho TP. Đà Lạt và các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình kiến trúc, văn hoá nghệ thuật… phục vụ phát triển kinh tế xã hội cả nước nói chung, tỉnh Lâm Đồng nói riêng.
Theo các chuyên gia chuyên ngành về hoa, cho biết qua khảo sát nhu cầu về hoa, sở thích của các thị trường hoa trên thế giới thì Đà Lạt đang có rất nhiều điều kiện để phát triển ngành hoa. Hiện nay hoa cắt cành của Đà Lạt đã có mặt và chiếm được lòng tin của khách hàng ở Châu Âu, Nhật Bản và nhiều nước khác. Do đó, trong thời gian tới, hy vọng hoa Đà Lạt sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình; đồng thời chinh phục, chiếm lĩnh thị trường hoa thế giới. |
Minh Tuấn - Anh Thi
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.