Từng là một nhân viên văn phòng với mức thu nhập cao, Hồ Tú quyêt định nghỉ việc để theo đuổi đam mê độ xe. Quyết định chẳng giống ai ngày nào giờ đã mang lại cho anh không chỉ niềm vui mà còn đem đến khoản thu nhập không hề nhỏ.
Với mức lương 20 triệu đồng/tháng chưa kể các khoản thưởng bên ngoài, công việc văn phòng của Hồ Tú là giấc mơ của rất nhiều người lao động tại Việt Nam. Tuy nhiên, đã quá chán ngán với công việc công sở, ngày làm 8 tiếng, nhiệm vụ luôn ngập đầu nhưng vô cùng nhàm chán, không có bất cứ động lực nào để nuôi dưỡng lý tưởng của bản thân. Vì thế, chàng thanh niên này đã quyết định mà anh tự cho là “khác người”: Bỏ việc mở xưởng độ xe hơi.
Sau khi tham khảo thị trường, Hồ Tú nhận ra rằng, hiện nay dòng xe mazda khi đưa ra thị trường Việt Nam còn thiếu nhiều tính năng, trong khi khách hàng sử dụng dòng xe này đang rất thịnh hành. Nghĩ là làm, từ hoàn thiện những tính năng nhỏ, đến độ lại nội thất, tính năng ẩn cho xe. Hồ Tú đã bắt tay để nghiên cứu và nhập hàng cho dòng xe đang được rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam tin dùng.
Sau những ngày đầu còn e khách, bằng nghị lực, ham học hỏi và sự cẩn thận của mình chàng thanh niên ấy dần dần đã có những bước đi thành công trên con đường hoàn thiện các tính năng cho dòng xe mình lựa chọn. Khách đã đến với anh ngày một nhiều hơn, từ làm những cái nhỏ nay anh đã có kinh nghiệm để hoàn thiện mọi tính năng còn thiếu của dòng mazda.
Sau vài năm, nhờ cách chăm sóc cẩn thận và chu đáo của mình, anh đã quyết định dần dần phát triển mạnh mẽ thành cả một cơ sở lớn tại ngõ 80 Hoàng Đạo Thành, Hoàng Mai, Hà Nội, mỗi tháng trừ hết chi phí anh thu nhập vài chục triệu đồng. Rồi chàng trai công sở hôm nào giờ cũng thành ông chủ lớn. Chỉ bỏ ra vài năm, nhưng những thành tựu mà anh đạt được nhiều gấp cả trăm lần so với thời gian làm văn phòng ngày xưa, dù làm miệt mài cả đời cũng không có được gia tài triệu phú như bây giờ.
Trong thực tế, có vô số triệu phú, thậm chí là tỷ phú đi lên từ việc bán hàng nhỏ lẻ. Đơn cử một ví dụ trong số đó chính là ông Hirotake Yano, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Daiso Sangyo Corp. Ban đầu, khi mới bắt đầu vào làm giàu, ông từng điều hành công việc kinh doanh bán cá của gia đình nhưng lâm vào phá sản, sau đó, ông tiếp tục đi bán hàng rong trên xe tải vào những năm 1972. Do quá mất thời gian vào việc gắn mác giá cho từng sản phẩm, ông mới nảy ra ý tưởng bán hàng đồng giá 100 Yên Nhật cho tất cả các món đồ. Ý tưởng độc đáo đánh vào tâm lý được lời của người tiêu dùng khiến ông nhanh chóng gia tăng doanh thu của mình.
Chỉ 5 năm sau, công việc kinh doanh đã phát triển tới mức ông có thể thành lập công ty riêng của mình, lấy tên là "Daiso". Trong điều kiện kinh tế trì trệ, việc bán hàng đồng giá cho mọi vật dụng vừa bao gồm các nhu yếu phẩm, vừa có các mặt hàng chất lượng cao, lại có cả những sản phẩm mới lạ, đã tạo cảm giác đồng 100 Yên Nhật trở nên giá trị hơn đối với khách hàng. Không bất ngờ khi ông Hirotake Yano đã nhanh gọn nắm bắt cơ hội ấy và công ty Daiso tăng trưởng bằng tốc độ chóng mặt với tổng cộng hơn 3.150 cửa hiệu tại Nhật, 1.800 cửa hiệu ở nước ngoài và doanh thu năm 2017 đã lên tới 420 tỷ Yên Nhật.
Có thể thấy rằng, khi chúng ta đánh mất sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm, không còn dám đương đầu với cuộc đời khó khăn đầy thách thức bên ngoài mà chỉ muốn an nhàn cầm những đồng lương ổn định, tự trói bản thân làm việc trong những môi trường ổn định, không có vất vả, không có thời điểm "khi lên voi khi xuống chó", bạn sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội ở thế giới bên ngoài.
Đó không chỉ là cơ hội để gia tăng thu nhập, thay đổi môi trường, mà còn là cơ hội để chúng ta thử thách chính bản thân mình. Dù đó công việc văn phòng, hành chính, kinh doanh hay bán buôn, đừng chỉ nhìn chăm chăm vào tiền lương, thu nhập được mời chào vì đó chỉ là giá trị ngắn hạn. Thay vào đó, hãy tập trung nhìn vào tiềm năng để phát triển đi lên của vị trí đó trong tương lai dài hạn, tập trung tìm kiếm tới những cơ hội thực sự xứng đáng để chúng ta theo đuổi vững bền, thay đổi giá trị cốt lõi của bản thân.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.