Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 19 tháng 1 năm 2016 | 7:33

Cận Tết, nhiều doanh nghiệp ồ ạt bung hàng

Theo thông lệ, thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhiều doanh bắt đầu lên kế hoạch tổng kết năm và nghỉ ngơi. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn tranh thủ sức nóng của thị trường để bung hàng dù đã Tết đã đến rất gần.

Ồ ạt tung hàng

Theo thông tin từ Tập đoàn Novaland, đón Xuân Bính Thân 2016, Tập đoàn Novaland chính thức giới thiệu chương trình “Novaland - Xuân trao lộc điền”. Cụ thể, khách tham quan và tìm hiểu bất kỳ dự án nào của Novaland sẽ được nhận ngay bao lì xì may mắn trị giá 16 triệu đồng hoặc 18 triệu đồng. Khách hàng ký hợp đồng mua sản phẩm sẽ được nhận thêm hai bao lì xì trị giá 16 triệu đồng/bao hoặc 18 triệu đồng/bao. Khách sẽ được chọn hai bao lì xì có giá trị cao nhất để khấu trừ vào giá mua, tối đa 36 triệu đồng. Chương trình áp dụng từ ngày 1-1-2016 đến hết ngày 31-3-2016, và được áp dụng đồng thời cùng một số chương trình bán hàng hiện thời của các dự án Novaland.

Khách hàng mạnh dạn xuống tiền vào bất động sản dù đã cận Tết

Công ty CP Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát cũng chính thức mở đăng ký căn hộ Block A-Block đẹp nhất dự án cao ốc Hưng Phát 2 (tên thương mại là Hưng Phát Silver Star, vị trí mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh).

Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh và Phát triển dự án Thăng Long thì đưa ra nhiều ưu đãi tại dự án khu Căn hộ và Thương mại Dịch vụ Gia Phát. Dự án khu Căn hộ và Thương mại Dịch vụ Gia Phát - Lê Đức Thọ nằm tại địa chỉ 117-117A Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Dự án được thiết kế trên diện tích đất 1,685m2 với cơ cấu gồm 14 tầng và 1 hầm giữ xe, trong đó, tầng trệt là khu vực sảnh đón riêng của khu trung tâm thương mại và sảnh căn hộ, nhà trẻ và phòng sinh hoạt cộng đồng, tầng 2 và 3 là khu vực trung tâm thương mại với điểm nhấn là các dịch vụ dành cho trẻ em nhằm phục vụ nhu cầu của cư dân tại khu căn hộ và cư dân hiện hữu tại khu vực Gò Vấp, từ tầng 4 đến tầng 14 là khu vực căn hộ ở với diện tích từ 60m2 - 62m2 - 75m2 - 134m2 và 136m2.

Ở khu Đông thành phố, dự án De Capella cũng thu hút sự quan tâm của thị trường. Sự kiện mở bán hôm 16-11-2015 đã có hơn 150 khách hàng đặt mua căn hộ. Dự án De Capellađược xây dựng với 2 tháp cao 22 tầng gồm 19 tầng căn hộ cao cấp, 3 tầng thương mại và 2 hầm đậu xe, trên diện tích đất 4.684.5m2, ngân hàng VietinBank cam kết bảo trợ cho vay. Cùng với lối kiến trúc hiện đại, mang phong cách Scandinavi tinh tế, các căn hộ De Capella được thiết kế đa dạng về diện tích từ 57m2 đến 105m2 với bố trí từ 1-3 phòng ngủ.

Bên cạnh đó, những tiện ích nội khu cao cấp cũng được xây dựng như công viên cảnh quan 1.200m2, spa/trung tâm làm đẹp, hồ bơi nước tràn hình hoa mai, trường quốc tế… tạo nên những giá trị dẫn đầu cho một không gian sống đẳng cấp. Dự án còn được đánh giá có vị trí đẹp tại khu đô thị Thủ Thiêm, De Capella kết nối thuận tiện với các tiện ích hiện đại như Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, siêu thị Metro, hệ thống trường quốc tế ACG, tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương…

Các doanh nghiệp khác như chủ đầu tư Nhà Mơ cũng chính thức mở bán dự án Dream Home Palace với nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng…

Những tín hiệu lạc quan

Theo báo cáo quý 4 của CBRE, năm 2015 khép lại với tổng lượng giao dịch cao nhất lịch sử trong một năm - ước tính đã tiêu thụ 36.160 căn hộ, tăng 98% so với năm trước. Con số này đã bao gồm giao dịch bán lẻ cho người mua lẻ và cả giao dịch bán sỉ cho các nhà đầu tư tổ chức và các đại lý môi giới bất động sản. Nếu không tính giao dịch bán lẻ thì lượng giao dịch thực cho người mua lẻ ước đạt 33.358 căn hộ, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ tính riêng quý 4/2015, ước tính tổng lượng giao dịch trên thị trường lên đến 10.340 căn hộ (tăng 28% so với quý trước đối với giao dịch mua lẻ) và 8.128 căn hộ (tăng nhẹ 2% so với quý trước đối với giao dịch mua bán sỉ). 

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế - tiến sĩ Lê Bá Chí Nhân, thông thường, vào thời điểm cuối năm, cả người mua và người bán đều có tâm lý e dè. Tuy nhiên, nhìn vào những động thái trên thị trường trong thời gian qua, chứng tỏ sự e dè đã không còn. Niềm tin của khách hàng vào thị trường được củng cố, nhiều doanh nghiệp cũng mạnh dạn tung hàng cho dù Tết đã đến rất gần. Rõ ràng đây là những tín hiệu rất đáng mừng trên thị trường bất động sản.

Thái An

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

    Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

    Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

  • The Miami 5: Không gian sống lý tưởng cho gia đình trẻ

    The Miami 5: Không gian sống lý tưởng cho gia đình trẻ

    The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.

  • Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

    Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

    Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 22-VT/TU về Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.

Top