Chiều 8-2, bác sỹ Lại Quang Miễn, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và tổ chức cấp cứu, chữa trị cho 16 bệnh nhân (cùng trú tại buôn Ea Knao A, xã Ea tu, TP. Buôn Ma Thuột) bị ngộ độc do ăn thịt heo.
Trước đó, tối 7-2, Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột tiếp nhận số người trên (trong đó có 3 trẻ em) với các triệu chứng nôn ói nhiều lần, da xanh tái, nhiều người hoảng loạn, la hét. Sau đó, bệnh viện đã tổ chức cho sơ cấp cứu và chữa trị. Đến chiều ngày 8-2, thì các bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe và cho xuất viện, còn lại 3 bệnh nhân vẫn đang còn điều trị, theo dõi tại Khoa Nội nhiễm.
Bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột đang theo dõi triệu chứng của các bệnh nhân trong vụ ngộ độc thịt heo
Theo các bệnh nhân, vào sáng ngày 7-2, sau khi đi nhổ mì cho một người trong buôn về đến chiều tối có tổ chức ăn cơm, trong đó có món thịt heo luộc trộn với cây chuối non và đây là món có nhiều khả năng gây ngộ độc.
Sáng cùng ngày, thì cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Lắk đã đến lấy mẫu để làm rõ vụ ngộ độc thực phẩm với số lượng đông người như thế này.
Quốc Hùng - Duy Hòa
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.