Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tạo điều kiện thuận lợi để thu hút nhiều dự án điện ảnh, thời trang, MV ca nhạc khác nhằm để lan tỏa, đưa hình ảnh, con người, văn hóa, di tích… của địa phương đến với du khách gần xa.
Thời gian qua, sau sự thành công của bộ phim “Mắt biếc” - lấy bối cảnh ở Thừa Thiên - Huế, ngành du lịch tỉnh này đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ từ sức “nóng” của bộ phim này; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi hết sức để thu hút nhiều dự án điện ảnh, thời trang, MV ca nhạc khác nhằm để lan tỏa, đưa hình ảnh, con người, văn hóa, di tích… của địa phương đến với du khách gần xa.
Được biết, trong lĩnh vực điện ảnh ngoài sự lan toả hình ảnh Huế qua phim Mắt Biếc, Gái già lắm chiêu III, tới đây, khán giả cả nước sẽ được chiêm ngưỡng một hình ảnh Cố đô lung linh, huyền ảo trong bối cảnh của Gái già lắm chiêu V, Kiều…
Ở lĩnh vực thời trang, mới đây (04/10), show diễn thời trang “Vàng son - A better day” (show diễn) được tổ chức thành công tại Thừa Thiên - Huế đã để lại ấn tượng đẹp với nhiều người về một Cố đô cổ kính nhưng cũng rất hiện đại, hội nhập và phát triển.
Đây là những thiết kế mới nhất của 2 nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú (Vũ Ngọc) và Đinh Trường Tùng (Son), 2 người con sinh ra và lớn lên ở Huế nổi tiếng với thương hiệu thời trang nữ cao cấp “Vũ Ngọc và Son”.
Không gian trình diễn đậm chất cung đình tại dọc Trường Lang (khu vực hành lang bên trong Đại nội Huế) kết hợp với những thiết kế có sự giao thoa giữa văn hóa phương Đông và văn hoá phương Tây đã giúp 1,5 giờ diễn ra show diễn đã lan toả được thông điệp về một ngày mai tươi sáng, mang đến năng lượng tích cực bằng niềm tin và hy vọng cuộc sống tươi đẹp.
Bên cạnh đó, show diễn cũng được đánh giá là có ý nghĩa trong việc đưa được hình ảnh, cảnh quan và con người xứ Huế đến gần hơn với mọi người trong và ngoài nước thông qua thời trang.
Theo “Vũ Ngọc và Son”, đây là một nét mới trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thời trang tại Thừa Thiên - Huế nhằm thúc đẩy du lịch và thu hút giới trẻ đến với mảnh đất Cố đô. Là người con xứ Huế, hai nhà thiết kế muốn góp phần nhỏ cho quê hương, giới thiệu về Huế cổ kính và hiện đại đang trong đà hội nhập, phát triển.
Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.
Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.
Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.