Lịch sử 35 năm của đội pháo hoa Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd (Nhật Bản) và những kinh nghiệm đặc biệt trong việc sử dụng công nghệ bắn pháo hoa bằng máy tính hiện đại nhất thế giới đang hứa hẹn những màn pháo hoa đỉnh cao trong đêm Thổ (20/5).
Trở lại thành phố của những cây cầu sau 5 năm, đội pháo hoa Nhật Bản đang hứa hẹn trở thành ứng cử viên xuất sắc cho giải thưởng cao nhất của DIFF 2017.
Đây không phải là lần đầu tiên đội pháo hoa Nhật Bản đến với Đà Nẵng. Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd từng đạt giải nhì tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2012. Những màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản 5 năm trước từng khiến khán giả tại Đà Nẵng cũng như trên truyền hình trực tiếp kinh ngạc, bởi trình độ điêu luyện và sự kết hợp đầy mới lạ giữa âm nhạc và pháo hoa.
Đội pháo hoa Nhật Bản
Thành lập năm 1982, Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd là một cái tên mà thế giới ngưỡng mộ, bởi những kỹ thuật mới trong trình diễn pháo hoa của công ty này đã khiến cho lịch sử hơn 400 năm của pháo hoa Nhật Bản bừng sáng, mới mẻ và hiện đại hơn trên cái nền truyền thống.
Sử dụng hệ thống máy tính hóa tiên tiến nhất trong công đoạn bắn pháo hoa, kiểm soát các công đoạn bắn đến từng giây, kết hợp pháo hoa với âm nhạc một cách đầy sáng tạo và độc đáo, đội pháo hoa đến từ xứ sở mặt trời mọc đã ghi dấu ấn đặc sắc của mình khắp năm châu, từ châu Âu sang châu Á rồi đến Trung Đông, Mỹ… Danh sách những giải thưởng ngày một dài thêm. Đã có ít nhất 5 lần Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd giành ngôi vô địch tại những lễ hội pháo hoa quốc tế lớn như Fireworks Festival tại Barcelona, Tây Ban Nha hay Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Pháp lần thứ 8...
Giới chuyên môn nhận định đội Tamaya Kitahara sở hữu kỹ thuật pháo hoa đỉnh cao, hiếm có luôn giữ được hình dáng trọn vẹn pháo hoa khi phát nổ, đảm bảo người xem chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ của pháo bông dù có ở bất cứ góc độ nào. Đặc biệt, đội pháo hoa của xứ anh đào rất tài trong việc kết hợp âm nhạc với những bông pháo. Mỗi màn trình diễn của đội là một câu chuyện, một vở kịch có chương hồi, lớp lang, kịch tính được kể bằng pháo hoa và cả âm nhạc, để khán giả phiêu du trong đó và rồi phát hiện ra một điều rất đơn giản: họ bị mê hoặc bởi Tamaya Kitahara.
Ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000, đơn vị phụ trách các đội pháo hoa tham dự DIFF 2017 cho biết: “Đội Nhật Bản có phong cách rất đặc biệt. Về kỹ thuật, họ dùng ít pháo hoa hơn nhưng khá chú trọng trong thông điệp và câu chuyện kể khi trình diễn pháo hoa.” Ông cũng hé lộ: “Đêm Thổ, đội Nhật Bản sẽ sử dụng nhạc pop cho bài bắn của mình.”
Trước khi đến Đà Nẵng, Tamaya Kitahara cũng đã hứa hẹn: “Trở lại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, đội Nhật Bản Tamaya Kitahara mong muốn được giới thiệu với bạn bè Đà Nẵng những tác phẩm pháo hoa tuyệt mỹ mang đến cho khán giả giấc mơ tuyệt đẹp, trong đó ngập tràn những bông pháo độc đáo đến từ xứ sở phù tang.”
Năm nay, tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd sẽ trình diễn trong đêm pháo hoa thứ hai (20/5) cùng với đội Thụy Sỹ.
Tăng thêm sức hấp dẫn và hoành tráng cho các màn pháo hoa của hai đội trong đêm Thổ là sự xuất hiện của những nghệ sỹ tên tuổi hàng đầu Việt Nam như Kasim Hoàng Vũ với ca khúc “Đà Nẵng nàng tiên” đầy trẻ trung và sôi động, Phương Anh với ca khúc “Hồn Đất” sâu lắng, dịu êm.
Bên cạnh đó, những đại cảnh sân khấu hoành tráng, đặc biệt là màn trình diễn kèn sừng của các nghệ sỹ đến từ xứ sở đồng hồ Thụy Sỹ cũng sẽ khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên về sự công phu đến từng chi tiết của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng năm nay.
Thông tin vé pháo hoa đêm THỔ Giá vé đêm pháo hoa THỔ không thay đổi, dao động từ 300.000 – 1.000.000 đồng tùy theo vị trí khán đài. Mức giá này đã bao gồm VAT. Vé không kèm trẻ em. Mỗi vé có giá trị sử dụng 1 lần. Do vị trí đặc biệt đối diện trực tiếp với sân khấu Ngũ hành và là khán đài lên truyền hình trực tiếp, khán giả tại khu vực khán đài A lưu ý mặc trang phục lịch sự khi đi xem pháo hoa. Trong trường hợp khán giả có trang phục không hợp lệ, Ban tổ chức có quyền di dời vị trí ngồi của khán giả sang khán đài khác. |
Liên hệ mua vé:
ĐÀ NẴNG
* Văn phòng kinh doanh: 93 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Hotline: 0964 609 129 / 0236 3749 891 (Ms. Quyên)
* Công ty TNHH Công viên Châu Á: Sun World Danang Wonders, số 1 Phan Đăng Lưu, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Hotline: 0905 628 004 / 0236 3681 666 (Ms. Kiều Trang)
* Phòng vé Cáp treo – Sun World Ba Na Hills, Thôn An Sơn, Xã Hòa Ninh, Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng
Hotline: 0965 842 688 / 0236 3791 996 (Ms. Việt)
*Trung Tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng
32A Phan Đình Phùng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Hotline: 0988 525 450
*Trung Tâm Hỗ trợ Du khách Đà Nẵng
108 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Hotline: 0236 3550 111
*Sảnh ngoài Ga đến Quốc nội, Quốc tế - Sân bay Quốc tế Đà Nẵng
Hotline: 0988 525 450
*Nhà hát Trưng Vương
35A Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Hotline: 0988 525 450
LÀO CAI
Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sapa
Sun World Fansipan Legend, 89B Nguyễn Chí Thanh, TT Sapa, Tỉnh Lào Cai
Hotline: 0943 049 868 (Mr. Bội)
QUẢNG NINH
Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long
Sun World Halong Complex, Đường Hạ Long, Phường Bãi Cháy, TP Hạ Long
Hotline: 0936 928 246 (Ms. Vân) - 0966 866 535 (Mr. Minh)
PV
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.