UBND TX. Đông Triều quyết định phong tỏa thêm 11 phường, xã; lên phương án trưng dụng nhiều trường học, khách sạn để làm khu cách ly tập trung.
Ngày 2/2, Chủ tịch UBND TX. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, ký quyết định phong tỏa 11 phường, xã trên địa bàn để phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan.
Bắt đầu từ 9h ngày 2/2, phong tỏa thêm 11 phường, xã gồm: Nguyễn Huệ, Hưng Đạo, Xuân Sơn, Kim Sơn, Bình Khê, Tràng An, Tân Việt, Việt Dân, Đức Chính, Hồng Phong và Đông Triều đến khi có chỉ đạo mới.
Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều yêu cầu các phường, xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng thành lập ngay chốt kiểm soát phòng, chống dịch và thực hiện chế độ kiểm soát 24/24 toàn bộ vùng cách ly.
Đồng thời lên phương án trưng dụng các trường học để làm khu cách ly tập trung có quy mô dự kiến khoảng 5.600 giường bệnh, 11 khách sạn và 29 nhà nghỉ với quy mô 935 giường bệnh. Trước đó, 3 xã Bình Dương, An Sinh, Thủy An đã bị phong toả sau khi nơi đây xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19. Như vậy, Đông Triều có 14/21 phường, xã (giáp với Chí Linh - Hải Dương) đều bị áp dụng biện pháp phong toả để phòng, chống dịch Covid-19.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.