Du lịch Việt Nam “bắt kịp” thế giới như thế nào?

KTNT Nhiều địa danh du lịch từ Bắc tới Nam, khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ với những tuyệt tác kiến trúc - du lịch hiếm có, Việt Nam đã thăng hạng ngoạn mục trong một thập kỷ năm qua.

t32.jpg
Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group

 

Liên tục ghi danh trong các giải thưởng quốc tế danh giá, không ngừng gây bất ngờ với cuộc “lột xác” ấn tượng của hàng loạt điểm đến từ Bắc tới Nam, khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ với những tuyệt tác kiến trúc - du lịch hiếm có, Việt Nam đã thăng hạng ngoạn mục trong một thập kỷ năm qua, gây dấu ấn đậm nét trên bản đồ du lịch thế giới.

Cùng Kinh tế nông thôn trò chuyện với bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group - một trong những “sếu đầu đàn” trong công cuộc nâng tầm ngành du lịch nước nhà.

Thưa bà, bà có thể chia sẻ về lý do Tập đoàn Sun Group đầu tư ở cả ba miền cũng như định hướng, mục tiêu của tập đoàn trong dài hạn?

Nước ta sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú, hấp dẫn. Các điểm đến như: Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang), Tây Ninh... có  nhiều tiềm năng du lịch, nhưng trên thực tế chúng ta lại quá thiếu những điểm vui chơi giải trí tầm cỡ, những khu nghỉ dưỡng hạng sang, tiêu chuẩn quốc tế đủ sức thu hút du khách trong và ngoài nước tới các điểm đến, ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn, góp phần vào sự phát triển của các địa phương. Đó cũng là lý do du khách Việt mang tiền ra nước ngoài để trải nghiệm các khu vui chơi giải trí như Disneyland Hong Kong hay Disneyland Tokyo (Nhật Bản), Resort World Genting (Malaysia)…

Với mong muốn người Việt Nam được khám phá những khu vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng xứng tầm quốc tế, được trải nghiệm những tiêu chuẩn thế giới ngay ở nước nhà, từ đó nâng tầm vị thế đất nước và con người Việt trong mắt bạn bè quốc tế, Sun Group đã chọn đầu tư xây dựng các công trình, dự án vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản và hạ tầng với vốn đầu tư không nhỏ tại những điểm đến này.

 

t32a.jpg

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Lê Việt Khánh

 

Ở bất cứ nơi nào mà Sun Group đầu tư, chúng tôi cũng mang một tâm nguyện, đó là đồng hành cùng với lãnh đạo và người dân địa phương tạo sức bật nhanh, mạnh và bền vững cho các điểm đến, nâng cao chất lượng sống người dân và từ đó, làm nên một Việt Nam ngày càng hấp dẫn, giàu đẹp, sánh ngang với bạn bè quốc tế.

Lối đi nào đã được Sun Group lựa chọn để hiện thực hóa tâm nguyện đó, thưa bà?

Để làm nên những công trình vui chơi giải trí hay khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế không phải chuyện đơn giản. Và triết lý “đứng trên vai những người khổng lồ” - chọn hợp tác với những đối tác danh tiếng, hàng đầu thế giới đã được Sun Group lựa chọn từ những công trình đầu tiên, để có thể mang về Việt Nam những công nghệ tốt nhất, thiết kế đẳng cấp nhất, dịch vụ chất lượng nhất, kiến tạo nên những công trình thật sự đáng giá. Mặc dù, để mang những “người khổng lồ” về Việt Nam không phải chuyện dễ dàng.

Những cái tên như Bill Bensley - “phù thuỷ resort”, top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới, Luke Donald - golf thủ số 1 thế giới, Pierre Gagnaire - 1 trong 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới hay WATG, SALA Design Group, InterContinental Hotels Group, Accor Hotels, Doppelmayr-Garaventa… đều là những tinh hoa thế giới trong các lĩnh vực từ thiết kế kiến trúc, golf, ẩm thực đến xây dựng, vận hành khách sạn và công nghệ cáp treo... đã đồng hành với chúng tôi suốt 14 năm qua, bền bỉ và nỗ lực, để làm nên những công trình, sản phẩm du lịch, bất động sản, hạ tầng không chỉ chất lượng, đẳng cấp, mà còn góp phần lớn làm nên sự khác biệt cho du lịch Việt Nam.

Chúng tôi sẽ không dừng lại ở đó. Nhiều công trình tốt hơn, quy mô hơn, đẳng cấp hơn đang và sẽ được Sun Group xây dựng, những sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế sẽ tiếp tục được đầu tư mang về Việt Nam. Và chúng tôi sẽ luôn kiên định theo đuổi đến cùng khát vọng biến Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch, bằng tình yêu sâu sắc với Tổ quốc.

Một thành công điển hình trong việc đưa Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới tới Việt Nam của Sun Group là “hiện tượng” Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng. Đây không chỉ là công trình biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng mà còn vươn xa hơn, trở thành “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”. Nguồn cảm hứng nào đã giúp Sun Group tạo nên tuyệt tác này?

Cầu Vàng được chúng tôi cùng với đơn vị kiến trúc TA Landscape Architecture kiến tạo với mong muốn ban đầu là tạo nên một lối đi bộ lưng chừng núi, nối từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai, để mang tới trải nghiệm mới mẻ cho du khách khi tới Sun World Ba Na Hills, được hòa mình trong cảm xúc của gió, sương, của núi rừng và thiên nhiên hùng vĩ, từ đó, làm nên một sản phẩm du lịch mới lạ phục vụ du khách. Nhưng thật tuyệt vời, Cầu Vàng đã vượt qua khỏi một công trình kiến trúc thông thường, để trở thành một biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng, thậm chí của Việt Nam.

 

t32b.jpg
Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group.

 

Lần đầu tiên, khách quốc tế lựa chọn đến Đà Nẵng, Việt Nam không chỉ bởi vẻ đẹp của bãi biển đẹp nhất hành tinh hay những hang động kỳ vĩ với niên đại hàng triệu năm, mà còn bởi đất nước này sở hữu một tuyệt tác hiếm có trên thế giới. Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng từ khi có Cầu Vàng tăng lên mức kỷ lục chưa từng thấy. Chỉ trong 3 tháng sau khi xuất hiện hiện tượng Cầu Vàng, thành phố bên sông Hàn đã có thêm 4 đường bay quốc tế mới. Trong đó, riêng số đường bay từ Thái Lan đến Đà Nẵng đã lên tới 56 chuyến/tuần. Theo thống kê tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Vô hình chung, Cầu Vàng đã trở thành một thỏi nam châm hút khách quốc tế, đưa du lịch Việt đến gần hơn với thế giới, và góp phần không nhỏ hiện thực hoá giấc mơ đưa du lịch Việt Nam ra biển lớn.

Liệu sẽ có bao nhiêu “công trình biểu tượng” như vậy được Sun Group tạo nên cho Việt Nam?

Không chỉ có Cầu Vàng, tại các điểm đến khác, cùng với việc đầu tư kiến tạo nên một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản, hạ tầng hoàn chỉnh, tăng giá trị và sức hấp dẫn cho điểm đến, cho người dân và các nhà đầu tư, Sun Group cũng đã và sẽ làm nên những “công trình biểu tượng” có sức ảnh hưởng lớn và tích cực tới vị thế, sức hút điểm đến.

Đó là Sun Premier Village Primavera - một thị trấn Địa Trung Hải mới biểu trưng cho sự phồn thịnh của đảo Ngọc tại Nam Phú Quốc. Đó là “Vũ điệu trên mây” - “Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam” tại Sun World Fansipan Legend - Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới, hay tới đây là nhà hát Opera Isola de la Musica tại Hà Nội, Cầu Hôn tại Phú Quốc,... làm dày thêm bộ sưu tập những giải thưởng danh giá cho Việt Nam và tạo nên những thỏi nam châm mới không ngừng hút khách cho du lịch đất nước, góp phần phát triển Việt Nam thành một điểm đến hàng đầu trên thế giới trong tương lai.

Sun Group phát triển thị trường khách nội địa cũng như tạo ra lợi thế trong bối cảnh việc đi du lịch nước ngoài còn hạn chế như hiện nay như thế nào?

Trong hơn một thập kỷ qua, Sun Group đã bền bỉ kiến tạo những công trình đẳng cấp quốc tế, mang đậm dấu ấn văn hóa thế giới khắp Việt Nam, không chỉ mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị mà trước đó, nếu không ra nước ngoài, họ khó lòng có được, mà còn góp phần thay đổi diện mạo và nâng tầm vị thế cho nhiều điểm đến trên khắp dải đất hình chữ S.

Chúng tôi cũng đang không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng, quy mô các công trình, sản phẩm du lịch trên khắp cả nước, biến nguy thành cơ, để cùng các địa phương nâng tầm điểm đến, để vượt qua bão Covid-19, du lịch Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn, mà còn không ngừng thăng hạng trên trường quốc tế.

Xin cảm ơn bà! Chúc  Sun Group - Tập đoàn Mặt trời ngày càng thành công!

 

 

 

P.V (thực hiện)

Ý kiến của bạn