Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 20 tháng 1 năm 2017 | 2:43

Giá trị cốt lõi của dự án nằm ở chữ “Tâm”

Năm 2016 tiếp tục chứng kiến sự sôi động của thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Hàng trăm dự án gia nhập thị trường cùng với sự hồi sinh mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp. Trong bức tranh sáng màu đó, Hưng Thịnh Corp nổi lên như một trong những ngôi sao sáng nhất của thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh.

Nhân dịp xuân mới Đinh Dậu - 2017, phóng viên Báo Kinh tế nông thôn đã có buổi trò chuyện với ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land để hiểu rõ hơn về Hưng Thịnh. Theo ông Hiền, bí quyết tạo nên sự thành công của một dự án nằm ở giá trị của nó. Và giá trị của dự án phụ thuộc vào chữ “Tâm” của người thực hiện.

Thưa ông, năm 2016 được đánh giá là năm hoạt động kinh doanh rất thành công của Hưng Thịnh Corp. Ông có thể khái quát vài điểm nổi bật về tình hình kinh doanh của công ty trong năm vừa qua?

Cùng với nhịp tăng của thị trường bất động sản, trong năm qua, Hưng Thịnh tiếp tục đạt được con số kinh doanh khả quan với hàng loạt dự án từ Tây sang Đông  thành phố. Chỉ riêng trong năm 2016, Hưng Thịnh đã mua lại thành công thêm 12 dự án và nâng con số các dự án hiện tại của công ty lên hơn 30. Bên cạnh việc mở rộng khu vực và phân khúc sản phẩm, đa dạng hóa sự lựa chọn về nhà ở cho khách hàng như căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà liên kế, đất nền,… tại khắp các tỉnh thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Phan Thiết (Bình Thuận), Bình Định, Đà Lạt (Lâm Đồng),… năm 2016, chúng tôi vẫn dành nhiều ưu tiên cho các khách hàng tại TP.Hồ Chí Minh với rất nhiều dự án thuộc phân khúc trung bình khá từ 1 - 1,7 tỷ đồng/căn.

Năm 2016 có thể xem là một năm có rất nhiều chuyển biến của thị trường khi hàng loạt các chính sách và Luật về nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản được ban hành nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi của khách hàng. Giữa tình hình chung đó, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi vì các dự án của Hưng Thịnh vẫn nhận được sự tin yêu của khách hàng bởi thương hiệu vững mạnh và chất lượng các công trình hiện hữu trong thời gian qua.

Hưng Thịnh đã đưa ra thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh nhiều dự án có thể nói là “gây sốt” trong thời gian qua. Để đạt được kết quả kinh doanh đáng mong đợi như trên, ông có thể chia sẻ đôi nét về việc đưa các sản phẩm của Hưng Thịnh tới khách hàng?

Thị trường bất động sản vẫn đang giữ nhịp tăng trưởng ổn định từ năm 2014 đến nay và những dấu hiệu của bong bóng đã không còn đáng lo ngại. Nguyên nhân quan trọng nhất thúc đẩy thị trường phát triển ổn định là nhờ nhu cầu ở thực của một bộ phận rất lớn các khách hàng tiềm năng. Tới thời điểm hiện tại, TP. Hồ Chí Minh có khoảng 13 triệu dân thì trong đó có tới 3 triệu người nhập cư và đại đa số trong đó vẫn đang loay hoay tìm chốn an cư cho mình.

Dựa trên nhu cầu bức thiết đó, Hưng Thịnh luôn giữ vững phương châm kinh doanh của mình từ ngày đầu thành lập đến nay, đó chính là bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái mình có. Chúng tôi luôn nỗ lực phát triển các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng như vị trí thuận tiện di chuyển, tiện ích đồng bộ và có giá cả phù hợp với khả năng thanh toán của nhiều người. Chúng tôi tin rằng khi một dự án hội tụ đầy đủ các tiêu chí này thì chắc chắn sẽ nhận được sự đón nhận của đông đảo khách hàng. Trong thời gian qua và cụ thể hơn là năm 2016, Hưng Thịnh đã triển khai nhiều dự án thỏa mãn các tiêu chí trên và được thị trường tiêu thụ nhanh chóng như dự án 9 View Apartment tọa lạc tại quận 9 (tháng 3/2016), dự án SaigonMia tại khu Trung Sơn (tháng 5/2016), dự án Moonlight Residences tại trung tâm quận Thủ Đức (tháng 9/2016) và dự án Moonlight Park View tọa lạc tại khu Tên Lửa sầm uất của quận Bình Tân (tháng 12/2016).

Bên cạnh đó, như chúng tôi từng chia sẻ về chuỗi quy trình khép kín từ đầu tư, thiết kế, xây dựng, sản xuất nội thất đến phân phối sản phẩm đã giúp Hưng Thịnh đưa giá thành sản phẩm luôn ở mức cạnh tranh nhất trên thị trường bất động sản hiện nay, đồng thời kiểm soát tốt các khâu trong quá trình phát triển dự án.

Và chúng tôi không thể không nhắc đến một trong những lợi thế lớn giúp các căn hộ của Hưng Thịnh luôn được thị trường hấp thụ nhanh chóng đó chính là đội ngũ nhân viên kinh doanh được đào tạo bài bản và đầy nhiệt huyết với công ty. Tất cả những yếu tố mà tôi vừa chia sẻ đã cùng nhau tạo nên sức nóng cho mỗi dự án mà Hưng Thịnh phát triển trong thời gian qua.

Nhiều dự án do Hưng Thịnh thực hiện và mở bán được tiêu thụ nhanh chóng. Ảnh: Khách hàng đến chỗ mua căn hộ tại dự án 9 view do Hưng Thịnh mở bán.

Trong khi nhiều doanh nghiệp đang chạy đua làm căn hộ cao cấp thì Hưng Thịnh vẫn trung thành với phân khúc nhà giá rẻ, vì sao vậy, thưa ông?

Như chúng tôi đã chia sẻ, chúng tôi kinh doanh dựa trên nhu cầu thực tế của nhiều khách hàng. Và chắc chắn không phải ai cũng có khả năng sở hữu những căn hộ cao cấp với giá từ vài tỷ cho đến hàng chục tỷ đồng. Trong khả năng và sự nỗ lực của tập thể công ty, chúng tôi luôn mong muốn các sản phẩm của Hưng Thịnh không chỉ cạnh tranh nhờ giá trị vốn có mà còn nhờ cái tâm của những người phát triển dự án. Bởi chúng tôi luôn trăn trở và mong muốn tạo dựng thật nhiều tổ ấm, thật nhiều chốn an cư lý tưởng cho các khách hàng gần xa. Vì chúng tôi biết rằng, chỉ khi nào khách hàng ổn định chỗ ở thì mới có thể góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giúp xây dựng và nâng cao chất lượng mỗi gia đình cũng như của cộng đồng.

Ông có thể đưa ra dự báo về thị trường bất động sản năm 2017?

Sau 2 năm trở lại đầy sôi động cùng với hàng loạt dự án được tung ra thị trường, chúng tôi cho rằng, thời điểm năm 2017 sẽ là lúc thị trường củng cố đà tăng trưởng một cách bền vững.

Có thể nhận thấy tương lai của lĩnh vực bất động sản sẽ tiếp tục là bức tranh sáng màu bởi đây là ngành nghề thu hút nguồn vốn FDI đứng thứ 2 hiện nay. Các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản tiếp tục chọn Việt Nam là thị trường tiềm năng để đầu tư vốn cũng như hợp tác phát triển nhiều dự án. Đây sẽ là tiền đề tạo sự tin tưởng cho người mua nhà lựa chọn căn hộ làm nơi an cư nhiều hơn trong thời gian sắp tới.

Về phân khúc và khu vực, chúng tôi tin rằng các sản phẩm có giá phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số khách hàng là phân khúc trung bình và trung bình khá sẽ vẫn hút khách. Đồng thời, các chủ đầu tư đang góp phần giảm bớt sự tập trung dân số tại trung tâm thành phố khi đầu tư nhiều dự án tại các vùng ven như Quận 9, Bình Tân, Nhà Bè, Bình Chánh..., thậm chí là tại các vùng phụ cận có hệ thống giao thông liền mạch với thành phố như Đồng Nai, Bình Dương hay Long An.

Ông có thể chia sẻ đôi nét về chiến lược kinh doanh của Hưng Thịnh Land trong năm 2017?

Cùng với dự đoán về thị trường cũng như định hướng phát triển trong thời gian qua như tôi đã chia sẻ, Hưng Thịnh sẽ tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm thuộc nhiều phân khúc khác nhau nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đúng đối tượng và nhu cầu của đại đa số khách hàng.

Số lượng dự án sẽ dựa trên thời điểm phù hợp cũng như tình hình chung của thị trường. Tuy nhiên, chắc chắn là, với mong muốn của một chủ đầu tư, chúng tôi sẽ nỗ lực để con số các dự án cũng như số lượng căn hộ được tiêu thụ trong năm 2017 ấn tượng hơn so với năm 2016. Hy vọng rằng những dự án của Hưng Thịnh sẽ góp phần tạo dựng thật nhiều chốn an cư lý tưởng cho các khách hàng gần xa và đưa thương hiệu Hưng Thịnh nằm trong top đầu các doanh nghiệp bất động sản vững mạnh tại Việt Nam.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này. Chúc ông sức khoẻ và chúc Hưng Thịnh sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong năm 2017!

Minh Tuấn - Giang Nam (ghi)

 

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hướng đến phát triển bền vững

    Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hướng đến phát triển bền vững

    Tại Hội nghị Meet The Experts lần thứ 15 với chủ đề “Phát triển bền vững và yếu tố wellness” diễn ra mới đây, các đơn vị, nhân sự, chủ đầu tư đã cùng trau dồi kiến thức chuyên môn, cập nhật thông tin thị trường và xu hướng mới nhất trong ngành bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng vốn gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua.

  • Phân khúc văn phòng hạng A được ưa chuộng tại Việt Nam

    Phân khúc văn phòng hạng A được ưa chuộng tại Việt Nam

    Theo báo cáo của Savills, phân khúc văn phòng hạng A trên toàn cầu ghi nhận mức tăng. Tại Việt Nam, phân khúc này tiếp tục là phân khúc được ưa chuộng.

  • TP. Hồ Chí Minh vận dụng cơ chế đặc thù để phát triển nhà ở xã hội

    TP. Hồ Chí Minh vận dụng cơ chế đặc thù để phát triển nhà ở xã hội

    Thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo thành phố vừa giao Sở Xây dựng rà soát, hệ thống lại nhiệm vụ được giao, tham mưu UBND thành phố ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và đơn vị có liên quan thực hiện các nội dung về đầu tư xây dựng nhà ở xã hội quy định tại khoản 3, Điều 6 của Nghị quyết.

Top