Hà Giang đẩy mạnh kết nối và tìm kiếm thị trường tiêu thụ nông sản chủ lực
Những năm qua, ngành Công Thương Hà Giang đã đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản chủ lực.
Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII xác định, “Phát triển du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị” là một trong 3 khâu đột phá, chiến lược. Thông qua việc ban hành, triển khai nhiều cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch cụ thể về khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, đã góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, nhiều sản phẩm đã tạo thành vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, trở thành đặc sản, điển hình như: Cam Sành Hà Giang có diện tích lớn nhất các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc với tổng diện tích gần 7.000ha, sản lượng đạt 80.000 tấn/năm; mật ong Bạc Hà đạt 280 tấn/năm; sản lượng gạo đặc sản đạt 10 tấn/năm; sản lượng đại gia súc xuất chuồng đạt 45.000 tấn/năm; sản phẩm chè có sản lượng đứng thứ 3 cả nước và tại cuộc thi Trà quốc tế 2019 tổ chức tại Pháp, sản phẩm trà Shan tuyết cổ thụ Tây Côn Lĩnh của Hà Giang đạt được 3 giải thưởng cao nhất...
Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang có 8 sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Chứng nhận Chỉ dẫn địa lý và 10 chuỗi giá trị được tỉnh phê duyệt. Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với hoạt động kinh tế của làng nghề với thương mại dịch vụ, du lịch và bảo tồn, phát triển văn hóa truyền thống, đến nay, tỉnh đã đánh giá, phân hạng trên 200 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Giang, để nâng cao vị thế cạnh tranh, đẩy mạnh kết nối tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, trong những năm qua, ngành Công Thương đã đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp kết hợp với các hình thức tiêu thụ trên các kênh online, qua đó đã có những chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh nông sản. Một số sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đã tạo được thị trường ổn định ở trong nước, tham gia vào các hệ thống phân phối hiện đại và xuất khẩu sản phẩm chè sang thị trường một số nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu... Đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của tỉnh trong chính sách phát triển cây trồng, vật nuôi thế mạnh.
Đặc biệt, trong 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, ngành Công Thương đã xây dựng phương án tiêu thụ nông sản đồng thời trên cả hai kênh truyền thống và thương mại điện tử, trong đó tập trung thúc đẩy tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, như: Voso, Potmart, Sendo... Qua đó, đã mang lại hiệu quả và trở thành kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm có sức lan tỏa lớn, thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng trên cả nước.
Bên cạnh những kết quả tích cực trên, thực tế vẫn còn một số sản phẩm có quy mô sản xuất nhỏ và năng suất thấp, nhiều sản phẩm đặc hữu có chất lượng tốt nhưng còn thô sơ dẫn đến giá trị sản phẩm không cao, khó cạnh tranh với sản phầm cùng loại trên thị trường; một số HTX, hộ kinh doanh chưa thể hiện rõ trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm; việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất các sản phẩm vẫn còn nhiều hạn chế…
Để hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX nâng cao năng lực sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ổn định tại các kênh phân phối hiện đại và hướng tới xuất khẩu, thời gian tới, ngành Công Thương Hà Giang tiếp tục thực hiện rà soát, quy hoạch phát triển và hình thành vùng chuyên canh, vùng sản xuất hàng hóa tập trung để thu hút doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết giá trị; xây dựng mô hình hợp tác liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Hà Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng; chú trọng công tác chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, HTX sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ công nghiệp 4.0.
Thị trường bất động sản (BĐS) đang đối diện tình trạng lệch pha trong cung - cầu. Phân khúc cao cấp nhiều trong khi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền (affordable housing) dù có những tín hiệu tích cực nhưng chưa có nhiều đột phá, gần như xuất hiện rất ít trên thị trường.
Với những dấu ấn nổi bật trong năm 2023, Tập đoàn GELEXIMCO đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng: Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam năm 2023 và Top 10 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2023.
Sáng 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Hệ miễn dịch đóng vai trò là tuyến phòng thủ tự nhiên của cơ thể, vì vậy, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, giúp đề kháng khỏe mạnh là vấn đề nhiều người quan tâm hiện nay.
Tại TP. HCM, các gia đình trẻ, hiện đại đang có nhiều thay đổi trong lựa chọn chốn an cư cũng như phong cách sống, khi các đại đô thị thoáng rộng, đa trải nghiệm và kết nối tốt tại TP. Thủ Đức đang là lựa chọn hàng đầu, đón hàng chục nghìn cư dân “dịch chuyển” từ nội đô và các khu vực lân cận.
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
“Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt.
Thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò dẫn đầu trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với tổng quy mô 8.000 tỷ đồng từ nay đến hết ngày 30/6/2024.