Ngày 6/10, lực lượng chức năng TP. Hải Phòng đã rà soát, cách ly hơn 160 người liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 người Nhật đang làm việc tại một công ty tại Khu công nghiệp VSIP, Thủy Nguyên.
Theo thông tin từ UBND TP. Hải Phòng, ca nghi nhiễm tên là T.K (SN 1987, quốc tịch Nhật Bản), làm việc tại Công ty Kyocera Việt Nam, thuộc Khu Công nghiệp VSIP ở huyện Thủy Nguyên và đang lưu trú tại Khách sạn Roygent Parks (phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân).
Được biết, anh T.K. sang Việt Nam làm việc từ 26/6/2018 và chưa về nước lần nào. Ngày 5/10/2020, anh T.K bay về Nhật trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka - Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày. Sau khi xét nghiệm bằng phương pháp PCR tại sân bay cho kết quả dương tính lần 1 với Covid-19.
Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với cơ quan chức năng rà soát, cách ly 162 trường hợp F1 liên quan đến ca nghi nhiễm này và tiếp tục rà soát các trường hợp F2.
Bên cạnh đó, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo phun khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của anh T.K, đồng thời phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn Roygent Park, trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Lê Chân) gồm 13 phòng, phun thuốc khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.