Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 10 tháng 5 năm 2020 | 13:36

Hải Phòng: Động thổ 2 dự án xây dựng tuyến đường kết nối với đường bộ ven biển

Ngày 10/5/2020, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển và Dự án đầu tư xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 qua KCN Kiến Thụy đến đường bộ ven biển.

Đây là 2 sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2020) của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 1.343 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của  thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến đường bộ ven có mức đầu tư 1.343 tỷ.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến đường bộ ven có mức đầu tư 1.343 tỷ đồng.

Dự án này sẽ nâng cấp, mở rộng đường hiện tại từ cầu Lạng Am, xã Lý Học đến xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo và xây dựng tuyến đường mới từ xã Trấn Dương qua sông Thái Bình kết nối với đường bộ ven biển trên địa bàn huyện Tiên Lãng với tổng chiều dài tuyến 9,47km, trong đó: chiều dài tuyến mở rộng trên đường cũ 5,28km; chiều dài tuyến làm mới 3,85km; chiều dài đoạn trùng dự án 0,34km.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy do UBND huyện Kiến Thụy làm chủ đầu tư có mức đầu tư là 924.238 triệu đồng.

Dự án đầu tư xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 được khởi công.
Dự án đầu tư xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 được khởi công.

Dự án này sẽ xây dựng 14,8 km đường giao thông cấp III, với chiều rộng nền đường 22m, trong đó: 4 làn xe cơ giới, rộng 3,5m x 4; 2 làn xe thô sơ, 2,5m x 2; lề đường rộng 1,5m x 2. Xây dựng các công trình trên tuyến gồm: Cầu qua sông Đa Độ, cầu nhỏ, cống thoát nước ngang đường, thoát nước qua khu dân cư, các công trình hoàn trả…

Đây là 2 dự án có ý nghĩa quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hải Phòng. Đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách; đảm bảo an toàn giao thông, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của thành phố.

 

 

Phạm Nguyên
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top