Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 10 tháng 5 năm 2020 | 13:36

Hải Phòng: Động thổ 2 dự án xây dựng tuyến đường kết nối với đường bộ ven biển

Ngày 10/5/2020, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển và Dự án đầu tư xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 qua KCN Kiến Thụy đến đường bộ ven biển.

Đây là 2 sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2020) của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 1.343 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của  thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến đường bộ ven có mức đầu tư 1.343 tỷ.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến đường bộ ven có mức đầu tư 1.343 tỷ đồng.

Dự án này sẽ nâng cấp, mở rộng đường hiện tại từ cầu Lạng Am, xã Lý Học đến xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo và xây dựng tuyến đường mới từ xã Trấn Dương qua sông Thái Bình kết nối với đường bộ ven biển trên địa bàn huyện Tiên Lãng với tổng chiều dài tuyến 9,47km, trong đó: chiều dài tuyến mở rộng trên đường cũ 5,28km; chiều dài tuyến làm mới 3,85km; chiều dài đoạn trùng dự án 0,34km.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy do UBND huyện Kiến Thụy làm chủ đầu tư có mức đầu tư là 924.238 triệu đồng.

Dự án đầu tư xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 được khởi công.
Dự án đầu tư xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 được khởi công.

Dự án này sẽ xây dựng 14,8 km đường giao thông cấp III, với chiều rộng nền đường 22m, trong đó: 4 làn xe cơ giới, rộng 3,5m x 4; 2 làn xe thô sơ, 2,5m x 2; lề đường rộng 1,5m x 2. Xây dựng các công trình trên tuyến gồm: Cầu qua sông Đa Độ, cầu nhỏ, cống thoát nước ngang đường, thoát nước qua khu dân cư, các công trình hoàn trả…

Đây là 2 dự án có ý nghĩa quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hải Phòng. Đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách; đảm bảo an toàn giao thông, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của thành phố.

 

 

Phạm Nguyên
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top