Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 19 tháng 7 năm 2020 | 8:49

“Hành trình khám phá Di sản văn hóa – Địa chất biển đảo” các tỉnh Quảng Ngãi – Bình Định – Kon Tum

“Hành trình khám phá Di sản văn hóa – Địa chất biển đảo” các tỉnh Quảng Ngãi – Bình Định – Kon Tum là dịp để các DN du lịch Quảng Ngãi cùng các tỉnh trong khu vực xây dựng kết nối sản phẩm du lịch chất lượng…

Trong 3 ngày từ 18-20/7, Đoàn FAMTRIP “Hành trình khám phá Di sản văn hóa - Địa chất biển đảo” các tỉnh Quảng Ngãi – Bình Định – Kon Tum khảo sát tại Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ), Khu du lịch Suối Chí (huyện Nghĩa Hành), suối khoáng nóng Hà Mỹ Á, tham gia chương trình “Chợ phiên Văn hóa miền núi Quảng Ngãi lần thứ II – năm 2020” tại Khu dịch vụ Trải nghiệm Văn hóa Thành Cổ Quảng Ngãi.
 
2.jpg
Đoàn FAMTRIP tham quan Trung tâm phát huy các giá trị di sản Quảng Ngãi (ảnh Phương Hoa)

 

Ngày 19/7, Đoàn FAMTRIP khảo sát tại Lý Sơn, trải nghiệm sản phẩm du lịch cộng đồng và lặn ngắm san hô ở bãi biển đảo Bé Lý Sơn.
 
Ngày 20/7, Đoàn FAMTRIP tiếp tục khảo sát Khu du lịch Cocoland Bãi Dừa (huyện Tư Nghĩa), khảo sát sản phẩm du lịch cộng đồng tại Làng Gò Cỏ (Sa Huỳnh), tham quan Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng…
Đoàn FAMTRIP khảo sát tại Khu du lịch Suối Chí (ảnh Phương Hoa)
Đoàn FAMTRIP khảo sát tại Khu du lịch Suối Chí (ảnh Phương Hoa)

 

 
Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL Quảng Ngãi Huỳnh Thị Phương Hoa cho biết, đây là sản phẩm du lịch mà ngành du lịch Quảng Ngãi đã xây dựng để dành riêng cho các đối tác liên kết để đẩy mạnh phục hồi kinh tế du lịch thời kỳ hậu giãn cách xã hội bởi dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ VH, TT&DL với Slogan “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Sản phẩm tập trung khai thác tài nguyên văn hoá và tài nguyên địa chất kết nối với các khu điểm du lịch mới của tỉnh nhằm tạo ra nét mới, hấp dẫn và thú vị cho du khách.
 
Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2020 có khoảng 277.500 lượt du khách đến Quảng Ngãi, đạt 23% so với kế hoạch và giảm 54% so với cùng kỳ năm trước.
 
Để khởi động lại ngành du lịch sau thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, mùa hè năm 2020, Quảng Ngãi đã đưa ra nhiều giải pháp kích cầu du lịch và tập trung vào thị trường nội địa.
 
“Hành trình khám phá Di sản văn hóa – Địa chất biển đảo” các tỉnh Quảng Ngãi – Bình Định – Kon Tum là dịp để các DN du lịch Quảng Ngãi cùng các tỉnh trong khu vực xây dựng kết nối sản phẩm du lịch chất lượng, tăng lượng khách dịp hè cũng như thời gian đến…
 
 
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.

  • Thanh Hóa: Hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc, miền núi để bảo vệ, chăm sóc rừng

    Thanh Hóa: Hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc, miền núi để bảo vệ, chăm sóc rừng

    Mới đây, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã quyết định xuất hơn 1.266,829 tấn gạo để hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện miền núi Thanh Hóa đã có thành tích tốt trong công tác chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng.

  • Quảng Ngãi: Trao tặng 1.050 hộp sữa Vinamilk cho các cháu học sinh

    Quảng Ngãi: Trao tặng 1.050 hộp sữa Vinamilk cho các cháu học sinh

    Thường trực Tỉnh Hội, Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi vừa trao tặng 1.050 hộp sữa Vinamilk 180ml cho 35 cháu học sinh điểm trường thôn Tà Vay thuộc trường mầm non Đăk Ra Pân, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây.

Top