Hưởng ứng Đề án tổ chức Ngày chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh-sạch-sáng”, sáng ngày 7/4 hơn 30 nhà báo, phóng viên, cộng tác viên thường trú tại tỉnh TT-Huế đã thực hiện dọn rác trên các tuyến đường.
Đề án tổ chức Ngày chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng” đã phát động sâu rộng trong toàn dân, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội doanh nghiệp trên địa bàn tham gia và duy trì có hiệu qủa nhằm đảm bảo môi trường cảnh quan đô thị ngày càng sáng – xanh - sạch, không rác thải, hướng đến mục tiêu chung toàn tỉnh, xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”.
Theo đó, hơn 30 phóng viên, cộng tác viên của CLB Phóng viên Trẻ thường trú, công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cùng nhau hành động thu dọn tác, làm sạch khu vực quang Lăng vua Tự Đức, Đồng Khánh thuộc phường Thủy Xuân, TP Huế.
Hoạt động của các phóng viên, cộng tác viên của CLB Phóng viên Trẻ tại Thừa Thiên Huế đã góp sức lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Nhặt một cọng rác, bạn góp phần làm Huế đẹp hơn” của ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đến mỗi người dân tại địa phương.
Theo nhà báo Lê Công Thành – chuyên trang An ninh tiền tệ, báo Người đưa tin, trưởng nhóm cho biết: “Trong lần này chúng tôi đã làm vệ sinh tại các tuyến đường Đường Đoàn Nhữ Hải, Huyền Trân Công Chúa dài khoảng 2km xung quanh lăng vua Tự Đức, Đồng Khánh, lăng mộ bà Học Phi, lăng bà Tài Nhân. Chúng tôi mong muốn và tin rằng sức trẻ, tinh thần bảo vệ môi trường của nhóm phóng viên sẽ cộng hưởng với tất cả tổ chức đoàn thể, ban ngành khác để tạo nên sự thay đổi tốt đẹp hơn cho tỉnh Thừa Thiên Huế”.
Sau khi tiến hành dọn vệ sinh tại các tuyến đường, địa điểm nói trên, nhóm PV đã viếng thăm lăng mộ của bà Học Phi và lăng bà Tài Nhân. Đây cũng chính là hoạt động giúp cho các bạn trẻ hiểu biết thêm về lịch sử, nhà báo Thành tâm sự.
Nhà báo Thành bật mí thêm, ngoài chương trình lần này, CLB Phóng viên Trẻ tại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục lên kế hoạch và thực hiện nhiều ngày “Chủ nhật xanh” ý nghĩa khác trong thời gian sắp tới.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, sau 75 ngày triển khai, đến nay hiệu ứng của phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" cực kỳ tốt với chủ thể chính là người dân.
"Hôm nay, tôi thấy đội ngũ phóng viên báo chí đã ra quân, các bạn vừa là công dân trên đất Huế, vừa làm truyền thông thì hơn ai hết hành động này của các bạn là rất biểu dương, ủng hộ. Hành động của các bạn góp phần lan tỏa hơn nữa phong trào, qua đây, tôi mong các phóng viên tham gia tích cực, lâu dài hơn, đặc biệt là nhờ các bạn tuyên truyền phong trào để người dân làm chủ phong trào, đó là điều tỉnh mong muốn để phong trào vững bền", ông Thọ chia sẻ thêm.
Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của chương trình được PV Báo Kinh tế nông thôn ghi lại:
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.