Ngày 25/8, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), diễn ra “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017”. Thông tin được nhiều người quan tâm là ở các vùng trồng nhãn quy mô tập trung, nhà vườn thu lãi 180-200 triệu đồng/ha/năm.
Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, được đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý, in logo và có nhãn mác bắt mắt...
Nhãn lồng Hưng Yên bán tại Big C Thăng Long với giá 42.000 đồng/kg.
Theo Sở Công Thương Hưng Yên, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và TP. Hà Nội giai đoạn 2015-2020.
Đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường Hà Nội để người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên. Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch điều hành cấp cao Central Group Vietnam, cho biết, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017” nhằm thực hiện biên bản ghi nhớ (MOU) vừa được ký kết giữa Tập đoàn Central và Bộ Công Thương, đó là hỗ trợ các nhà sản xuất địa phương, nông dân, quảng bá nông sản và sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, chương trình này cũng là dịp để Central Group Việt Nam thực hiện cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt.
Nhãn lồng Hưng Yên tươi ngon, bắt mắt với đầy đủ bao bì, nhãn mác thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô.
Nhân dịp này, diễn ra Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội. Hoạt động này giúp tạo lập mạng lưới các điểm bán hàng nhãn lồng Hưng Yên nói riêng, đặc sản thế mạnh của tỉnh Hưng Yên nói chung tại Hà Nội, từ đó thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Hưng Yên nói chung.
Được biết, từ nhiều năm nay, Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam đã triển khai các chương trình thu mua nông sản số lượng lớn nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân. Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 diễn ra đến hết ngày 31/8/2017, Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống.
Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên với những nét nổi bật như: quả tròn, vỏ màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm…
Nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý áp dụng cho 4 khu vực: thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ.
Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội.
Năm 2017, sản lượng nhãn lồng cả tỉnh Hưng Yên đạt khoảng 32.000 tấn, doanh thu 900 tỷ đồng; đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã thu hoạch khoảng 30 - 35% sản lượng.
Những năm gần đây, do người nông dân tích cực cải tạo vườn, cải tạo giống nhãn nên tỷ lệ diện tích trồng nhãn có chất lượng ngon (bán làm quà) tăng nhanh, chiếm khoảng 90%, nhãn có chất lượng thấp (dùng chế biến long nhãn) chỉ còn 10%.
Tại các vùng trồng quy mô tập trung (như xã Hàm Tử, xã Đông Kết thuộc huyện Khoái Châu, xã Hồng Nam - thành phố Hưng Yên), người trồng nhãn có lãi 180-200 triệu đồng/ha/năm. Nhãn là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ nông dân ở đây.
Hoàng Văn
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.