Nhân ngày Thuần chay thế giới 1/11, Hà Nội tổ chức Lễ hội thuần chay 2019, tại Công viên Thống nhất, thu hút trên 100 gian hàng tham gia.
Lễ hội thuần chay 2019 diễn ra trong 3 ngày, từ 1 -3/11, với trên 100 gian hàng ẩm thực đến từ 3 miền của đất nước. Mặc dù trời mưa ngay từ sáng sớm ngày đầu diễn ra Lễ hội, nhưng khách hàng vẫn khá đông.
Chị Nguyễn Thị Ngoan, chủ quán thuần chay Thiên Ý, cho biết, chị làm đồ chay 5 năm nay, với đủ các loại bánh truyền thống như: bánh chưng, bánh nếp, bánh gai, bánh giò, bánh khoai, bánh khúc.
Nhiều khách hàng cho biết, họ thích nhất là món bánh gai, bánh nếp, làm bằng bột gạo nếp, nhân đỗ xanh, nước cốt dừa, dừa sợi và đường đỏ.
Bánh chưng nhân đỗ xanh, gạo nếp dẻo, hạt nêm bằng rau củ quả, thuần thiên nhiên, được khách hàng lựa chọn mua khá nhiều; giá cả vừa phải, 25.000 - 40.000 đồng/chiếc, tuỳ theo trọng lượng.
Ngoài ra, cơ sở còn có một số món như: ruốc cá chay, thịt chay; giò chả chay; bột sắn giây; dầu lạc ép thủ công, đảm bảo uy tín, chất lượng. Nhận đặt các món cỗ chay; buffet chay, tiệc chay, cưới hỏi, quy mô lớn nhỏ, tuỳ khách đặt hàng.
Ở Quán chay dưỡng sinh chị em có món bánh bao chay mặn, bao chay ngọt 100% hữu cơ, rất hấp dẫn khách hàng.
Các loại bánh bao chay làm bằng bột mỳ lứt; bánh bao ngọt nhào bột mỳ với mật mía hữu cơ, nhân dừa sợi, cà rốt; bánh bao mặn, nhân là các loại nấm, miến, mộc nhĩ thái nhỏ, hạt nêm bằng rau, củ quả.
Bình quân 20.000 đồng/cái, nhân khi trời mưa, khách ăn nóng tại gian hàng và mua về rất nhiều.
Ngoài ra, quán chị em còn có món cháo nấm, rất hấp dẫn các bạn trẻ, kể cả người lớn tuổi, đặc biệt là vừa ăn nóng, vừa ngắm mưa lất phất.
Đặc biệt, chúng tôi dừng chân lâu nhất ở quầy trợ giá bao bì thân thiện môi trường của Ban tổ chức Lễ hội. Sản phẩm bao gồm: cốc, bát đĩa, thìa, nĩa, ống hút, hộp đựng thức ăn, túi phân huỷ, làm bằng bột ngô, bã mía, gỗ, gạo; ống hút làm bằng gạo, dùng xong có thể ăn luôn.
Được biết, Ban tổ chức đã thoả thuận với nhà sản xuất, để có giá cả tốt nhất, thường phải mua 100 thùng hàng trở lên mới có giá như vậy. Sau đó, bán đúng giá này cho các gian hàng (mua 1 cái, cũng như mua cả thùng), nhằm tạo thói quen sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường cho người dân.
Cán bạn trẻ chờ ăn bánh bao nóng tại Quán dưỡng sinh chị em.
Trưởng Ban tổ chức Lễ hội thuần chay 2019, ông Nguyễn Văn Lương, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông và Xuất nhập khẩu Tân Phương Nam, cho biết: “Mục đích của Lễ hội là giúp những người bán hàng thuần chay có cơ hội quảng bá sản phẩm. Đồng thời, giúp người dân biết đến thế giới thuần chay, trong đó, chủ yếu là thực phẩm và đồ dùng thân thiện môi trường.
Đồng thời, sản phẩm thuần chay còn đem lại sức khoẻ cho con người; tránh được một số bệnh lây truyền như hiện nay.
Đây là Lễ hội thuần chay đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Các gian hàng đến từ 3 miền, song nhiều nhất vẫn là khu vực phía Bắc.
Dự kiến, sau Lễ hội này, sẽ tổ chức thường niên vào hàng năm, và sẽ triển khai nhiều hội chợ thuần chay vào các dịp lễ, Tết”.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.