Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 26 tháng 7 năm 2021 | 19:1

Nestlé Việt Nam sát cánh cùng các tỉnh, thành phố phía Nam phòng chống dịch Covid-19

Công ty Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ gần 450.000 sản phẩm thực phẩm thiết yếu trị giá gần 8 tỷ đồng tới nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi, bệnh nhân nghèo, người dân sống trong khu vực bị phong tỏa và tại trung tâm cách ly.

Với mong muốn chung tay cùng TP Hồ Chí Minh (TP HCM) và các tỉnh thành phía Nam như Đồng Nai, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường, Công ty Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ gần 450.000 sản phẩm thực phẩm thiết yếu trị giá gần 8 tỷ đồng tới nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi, bệnh nhân nghèo, người dân sống trong khu vực bị phong tỏa và tại các trung tâm cách ly.

Nestlé Việt Nam phối hợp với Liên đoàn lao động Tp. HCM  trao quà cho công nhân bị khó khăn do dịch  Covid - 19

Đại diện Nestlé Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động TP HCM trao quà cho công nhân bị khó khăn do dịch Covid-19

 

 

Trong suốt gần 3 tháng bùng phát của đợt dịch Covid-19 vừa qua, Công ty Nestlé Việt Nam đã nỗ lực phối hợp với các cơ quan, tổ chức như Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại TP HCM, Sở Công Thương TP HCM, Tỉnh đoàn Đồng Nai… cung cấp hàng trăm ngàn đơn vị thực phẩm và đồ uống mang các nhãn hiệu quen thuộc như MILO, Nescafé, Nesvita, Acti-V, thực phẩm ăn dặm cho trẻ em Gerber, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại nhiều địa điểm.

Đại diện Nestlé Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động TP HCM trao quà cho công nhân bị khó khăn do dịch Covid-19

Đại diện Nestlé Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động TP HCM trao quà cho công nhân bị khó khăn do dịch Covid-19

 

 

Cụ thể, đầu tháng 7 vừa qua, Công ty Nestlé Việt Nam đồng hành cùng Sở Công Thương - Thành đoàn TP HCM thực hiện dự án "Chợ nghĩa tình", cung ứng nhu yếu phẩm miễn phí dành riêng cho người dân đang sinh sống tại các khu vực thực hiện cách ly, phong tỏa tạm thời trên địa bàn do liên quan đến dịch Covid-19.

Hàng hóa thiết yếu gồm thực phẩm và đồ uống được tập kết cho dự án Chợ Nghĩa Tình.

Hàng hóa thiết yếu gồm thực phẩm và đồ uống được tập kết cho dự án Chợ nghĩa tình

 

Bà Trần Thị Thái Hòa, Bí thư đoàn Sở Công Thương TP HCM, chia sẻ : “Chúng tôi những người thực hiện dự án “Chợ nghĩa tình” đánh giá cao sự chung tay hỗ trợ của Công ty Nestlé Việt Nam cho chương trình và hy vọng rằng có nhiều sự tham gia của các doanh nghiệp khác để chương trình có thể hỗ trợ tốt nhất cho người dân trong giai đoạn này.”

Trong tháng 7, Công ty Nestlé Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ 23 bệnh viện tuyến đầu, 11 trung tâm cách ly và 22 quận / huyên tại TP HCM và thành phố Thủ Đức.

Người dân huyện Nhà Bè nhận các suất quà nhu yếu phẩm từ dự án Chợ Nghĩa Tình.

Người dân huyện Nhà Bè nhận các suất quà nhu yếu phẩm từ dự án Chợ nghĩa tình

 

Trước đó, Nestlé Việt Nam và La Vie (thuộc Tập đoàn Nestlé) cũng đã ủng hộ 4 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 tại các tỉnh Hưng Yên, Đồng Nai và Long An, nhằm chung tay đóng góp cùng cả nước chống dịch.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi tin tưởng rằng với những nỗ lực không ngừng cùng các giải pháp mạnh mẽ của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND các tỉnh và thành phố, cùng sự chung tay của các ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp và sự đồng lòng của người dân, dịch bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát một cách hiệu quả".

Nước khoáng La Vie được gửi đến nhân viên y tế và bệnh nhân tại Trung tâm y tế Gò Vấp

Nước khoáng La Vie được gửi đến nhân viên y tế và bệnh nhân tại Trung tâm y tế Gò Vấp

 

Ngay từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3/2020, Nestlé Việt Nam đã đặt ra 5 ưu tiên giúp vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 gồm: Đảm bảo an toàn và phúc lợi cho Nhân viên; Tối ưu hóa nguồn cung; Tối ưu hóa kênh phân phối; Linh hoạt trong cách tiếp cận với với tiêu dùng; Chung tay hỗ trợ Chính phủ và cộng đồng.

Tuần cuối tháng 7.2021, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Acti – V,  chuyển các sản phẩm dinh dưỡng đến các địa điểm tiếp nhận ở tuyến đầu phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố HCM.

Tuần cuối tháng 7/2021, đại diện Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Acti – V, chuyển các sản phẩm dinh dưỡng đến các địa điểm tiếp nhận ở tuyến đầu phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM

 

Cho đến nay, Công ty Nestlé tại Việt Nam đã tích cực hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch đại dịch của Chính phủ, bao gồm hỗ trợ tuyến đầu, cộng đồng, các đối tác kinh doanh nhỏ lẻ bị ảnh hưởng các sản phẩm dinh dưỡng, tiền mặt và khẩu trang y tế, với tổng trị giá lên đến hơn 50 tỷ đồng.

 

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top