Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 10 tháng 5 năm 2021 | 21:0

Nhà thầu chậm hoàn trả 7 tuyến đường mượn để thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Mặc dù đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vận hành hơn 2 năm nhưng nhà thầu Trung Quốc vẫn chưa hoàn trả 7 tuyến đường dân sinh đã mượn ở Quảng Ngãi để phục vụ thi công dự án này khiến cho người dân gặp nhiều khó khăn.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký công văn gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về việc giải quyết nội dung tồn tại liên quan đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua huyện Bình Sơn.
 
Theo ông Minh, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi được đưa vào khai thác từ tháng 9/2018 và thu phí từ tháng 1/2020 nhưng còn nhiều nội dung tồn tại liên quan đến việc thực hiện dự án chưa được giải quyết. Từ năm 2018 đến nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần có văn bản đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư dự án) nhưng việc giải quyết kiến nghị hầu như không có hoặc giải quyết không triệt để.
 
Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần có báo cáo gửi HĐND tỉnh kiến nghị VEC chỉ đạo giải quyết việc hỗ trợ người dân khắc phục 3,1ha ngập úng ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn nhưng VEC và BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Đặc biệt, sau hơn 2 năm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào vận hành, đơn vị nhà thầu thi công gói thầu A3 là Công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông tỉnh Giang Tô vẫn chưa hoàn trả 7 tuyến đường đã mượn của huyện Bình Sơn để phục vụ thi công dự án cao tốc.
 
anh4guizing1_ykfv.jpg
Người dân xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) phải tự cắm biển báo hiệu đi chậm ở những chỗ nguy hiểm.
 
Trước tình hình này, huyện Bình Sơn phải tạm ứng ngân sách để khắc phục sơ bộ các đoạn hư hỏng nghiêm trọng để đảm bảo giao thông cho người dân. Nhà thầu Giang Tô phải có trách nhiệm hoàn trả phần kinh phí khắc phục hư hỏng các tuyến đường dân sinh vào ngân sách huyện Bình Sơn.
 
vongxoaycaotoc2dendo_qkwg.jpg
Nút giao thông vòng xoay Dung Quất vẫn chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

 

UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC khẩn trương thi công hoàn thành nút giao Dung Quất. Đây là vị trí nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với đường Trì Bình - cảng Dung Quất kết nối khu kinh tế Dung Quất. Việc nút giao này chưa được thi công hoàn thành gây nên sự bất tiện, mất thời gian và phát sinh các chi phí không cần thiết cho các phương tiện xuống khu vực Bình Sơn, khu kinh tế Dung Quất, khu công nghiệp VSIP do phải đi đường xa hơn.
 
 
 
Hồ Hải
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top