Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 10 tháng 5 năm 2021 | 21:0

Nhà thầu chậm hoàn trả 7 tuyến đường mượn để thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Mặc dù đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vận hành hơn 2 năm nhưng nhà thầu Trung Quốc vẫn chưa hoàn trả 7 tuyến đường dân sinh đã mượn ở Quảng Ngãi để phục vụ thi công dự án này khiến cho người dân gặp nhiều khó khăn.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký công văn gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về việc giải quyết nội dung tồn tại liên quan đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua huyện Bình Sơn.
 
Theo ông Minh, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi được đưa vào khai thác từ tháng 9/2018 và thu phí từ tháng 1/2020 nhưng còn nhiều nội dung tồn tại liên quan đến việc thực hiện dự án chưa được giải quyết. Từ năm 2018 đến nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần có văn bản đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư dự án) nhưng việc giải quyết kiến nghị hầu như không có hoặc giải quyết không triệt để.
 
Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần có báo cáo gửi HĐND tỉnh kiến nghị VEC chỉ đạo giải quyết việc hỗ trợ người dân khắc phục 3,1ha ngập úng ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn nhưng VEC và BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Đặc biệt, sau hơn 2 năm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào vận hành, đơn vị nhà thầu thi công gói thầu A3 là Công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông tỉnh Giang Tô vẫn chưa hoàn trả 7 tuyến đường đã mượn của huyện Bình Sơn để phục vụ thi công dự án cao tốc.
 
anh4guizing1_ykfv.jpg
Người dân xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) phải tự cắm biển báo hiệu đi chậm ở những chỗ nguy hiểm.
 
Trước tình hình này, huyện Bình Sơn phải tạm ứng ngân sách để khắc phục sơ bộ các đoạn hư hỏng nghiêm trọng để đảm bảo giao thông cho người dân. Nhà thầu Giang Tô phải có trách nhiệm hoàn trả phần kinh phí khắc phục hư hỏng các tuyến đường dân sinh vào ngân sách huyện Bình Sơn.
 
vongxoaycaotoc2dendo_qkwg.jpg
Nút giao thông vòng xoay Dung Quất vẫn chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

 

UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC khẩn trương thi công hoàn thành nút giao Dung Quất. Đây là vị trí nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với đường Trì Bình - cảng Dung Quất kết nối khu kinh tế Dung Quất. Việc nút giao này chưa được thi công hoàn thành gây nên sự bất tiện, mất thời gian và phát sinh các chi phí không cần thiết cho các phương tiện xuống khu vực Bình Sơn, khu kinh tế Dung Quất, khu công nghiệp VSIP do phải đi đường xa hơn.
 
 
 
Hồ Hải
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top