Để hỗ trợ khách hàng kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai đến khách hàng ứng dụng "EVNCPC CSKH" (App chăm sóc khách hàng của EVNCPC), đây là một kênh tương tác tiện dụng cài đặt trên thiết bị di động.
Với ứng dụng "EVNCPC CSKH" (App chăm sóc khách hàng của EVNCPC), khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày để chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Anh Phí Công Bạc, tổ 6, phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết: “Trong những ngày nắng nóng tăng cao, gia đình liên tục kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên ứng dụng điện thoại. Khi thấy chỉ số điện tăng bậc 3, gia đình anh liền có phương án để giảm mức điện năng tiêu thụ. Nhờ vậy, chi phí điện tiết kiệm hơn hẳn so với tháng trước”.
Ngoài các giải pháp để nâng cao chất lượng điện năng và cung cấp các dịch vụ về điện trực tuyến như: Cấp điện mới, kiểm tra hệ thống đo đếm, sửa chữa điện..., PC Đắk Nông còn đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ hiện đại thông qua công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử để giám sát dữ liệu công tơ, chỉ số điện hàng tháng của khách hàng được chính xác, minh bạch.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, PC Đắk Nông lắp đặt thêm 164.647 công tơ điện tử, chiếm tỉ lệ 97%; thực hiện lắp đặt RF-Spider cho hơn 1.300 TBA công cộng, thu thập số liệu từ xa hơn 163.000 công tơ điện tử khách hàng, trong đó, thiết bị đo xa DSPM hơn 1.100 công tơ, đo xa RF-Spider hơn 162.000 công tơ, chiếm tỉ lệ 99,39% trên tổng số công tơ điện tử.
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với các ứng dụng hiện đại của ngành, PC Đắk Nông đáp ứng được các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng, thông qua các tiện ích để đơn giản hóa các thủ tục như cấp điện, di chuyển công tơ, thay đổi thông tin hoặc thanh toán tiền điện...
Hiện nay, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh rất hài lòng khi theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng qua ứng dụng "EVNCPC CSKH". Với ứng dụng này, khách hàng còn có thể theo dõi mọi hoạt động liên quan đến sử dụng điện trên thiết bị di động thông minh cụ thể như: Sản lượng điện hàng ngày, thông báo tiền điện, tạm ngừng cung cấp điện, tra cứu lịch ghi chỉ số, điện năng tiêu thụ để có biện pháp tiết kiệm điện từng ngày, từng giờ. Hiện, toàn Công ty có hơn 91.000 khách hàng sử dụng App CSKH, tăng 2.253 khách hàng so với năm trước.
Chia sẻ về tiện ích này, ông Trần Thanh Kiêu, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Kiến Đức, huyện ĐăkR'Lấp, Đắk Nông, cho biết: “Khi được Công ty Điện lực Đắk Nông hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNCPC CSKH và sử dụng các ứng dụng tiện ích của ngành điện cung cấp, tôi thấy việc theo dõi kiểm soát chỉ số công tơ sản lượng điện sử dụng hàng ngày rất thuận lợi giúp gia đình chủ động cân đối mức sử dụng điện, từ đó có biện pháp sử dụng điện hợp lý”.
Hàng tháng, Công ty rà soát sản lượng điện bất thường trên chương trình kiểm tra sản lượng điện và phúc tra chỉ số công tơ thông qua các phiên ghi chữ số, từ đó chủ động liên lạc về tình hình sử dụng điện của khách hàng, đồng thời kiểm tra tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục để tránh tình trạng sản lượng điện đột biến tăng cao mà khách hàng không kiểm soát được. Bên cạnh đó, Công ty tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ nhằm đảm bảo chính xác mức điện năng tiêu thụ của khách hàng.
Ông Nguyễn Văn Trình, Phó Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: "Với ứng dụng hiện đại của ngành điện, khách hàng sử dụng điện chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng và tải App EVNCPC CSKH là có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn sử dụng được 100% các dịch vụ điện. Hiện nay, Công ty tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến người dân về dịch vụ của ngành điện và các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; qua đó người dân có biện pháp sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và an toàn. Bên cạnh đó, Công ty còn quan tâm nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ chăm sóc để mang lại sự hài lòng cho khách hàng".
Thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục sử dụng các phần mềm ứng dụng của ngành để đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện của khách hàng. Ngoài việc ứng dụng các phần mềm kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp các thắc mắc về dịch vụ điện.
Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.
Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.
Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.