KTNT - Ngày 18/11, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) tổ chức lễ xuất xưởng xe Mazda CX-5 mới.
Mazda CX-5 với hàng loạt những nâng cấp mới, thiết kế ấn tượng từ ngoại thất đến nội thất, cùng với những đột phá về công nghệ mới...
Mazda CX-5 mới tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường
Trong các sản phẩm Mazda thì mẫu xe Mazda CX-5 là mẫu xe CUV được khách hàng trên thế giới tin dùng. Tại Việt Nam, Mazda CX5 cũng là mẫu xe CUV được ưa chuộng nhất và đã đạt doanh số hơn 25.000 xe.
Tiếp tục phát triển theo xu thế và yêu cầu thị trường, Thaco giới thiệu mẫu xe Mazda CX-5 hoàn toàn mới tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường. Xe Mazda CX-5 mới có thiết kế ngoại thất lịch lãm, ấn tượng với lưới tản nhiệt mở rộng bằng họa tiết 3D hiện đại, trang bị cốp chỉnh điện thông minh có cảm biến chống kẹt và nhớ vị trí góc mở cốp; công nghệ đèn LED thông minh tự động điều chỉnh vùng sáng; không gian nội thất sang trọng, tiện nghi cùng các công nghệ hiện đại như: Công nghệ chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe (GVC); hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA); hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM); hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS); công nghệ hỗ trợ giữ chân phanh (Auto Hold); cảm biến hỗ trợ đỗ xe... Hệ thống an toàn được trang bị 6 túi khí…
Lãnh đạo Thaco cho biết: Từ năm 2011, Thaco bắt đầu ký kết hợp tác với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và đã đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động nhà máy Vina Mazda công suất ban đầu 10.000 xe/năm và nâng lên 30.000 xe/năm vào năm 2014.
Nhà máy Vina Mazda đã sản xuất lắp ráp hầu hết các mẫu xe của Mazda (Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5) được thị trường rất ưa chuộng và tin dùng. Tính đến nay Thaco đã bán ra hơn 92.000 xe Mazda, đưa Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ 2 về doanh số trên thị trường ô tô Việt Nam.
Thaco đã có chiến lược với chu kỳ đầu tư phát triển mới là xây dựng hầu hết các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô mới như: Nhà máy xe du lịch Kia, Mazda, xe du lịch cao cấp, nhà máy bus, nhà máy tải, cũng như các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các nước ASEAN.
Trong đó, Nhà máy Thaco Mazda là nhà máy lớn nhất của Mazda tại Đông Nam Á có công nghệ hiện đại nhất, tự động hóa hoàn toàn, đáp ứng yêu cầu sản xuất lắp ráp các dòng xe Mazda thế hệ thứ 7.
Dây chuyền của nhà máy này được cung cấp từ các nhà sản xuất thiết bị nổi tiếng của châu Âu, Nhật Bản. Đến nay, chúng tôi đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công việc theo đúng tiến độ và sẽ đưa vào hoạt động ngày 24/3/2018, đúng vào dịp chào mừng 43 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam, sau đúng một năm khởi công xây dựng.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết: Trong thời gian qua, Thaco cũng đã tiên phong giảm giá theo lộ trình hội nhập khi thuế nhập khẩu về bằng 0% vào năm 2018. Giá bán mà chúng tôi công bố ngày hôm nay chính là giá đã giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện về bằng 0%. Đồng thời, chúng tôi cũng công bố giảm giá khi thuế tiêu thụ đặc biệt của dòng xe 2.0 trở xuống giảm 5% từ ngày 01/01/2018.
Tại buổi lễ, Thaco đã trao hỗ trợ 3,5 tỷ đồng cho đồng bão bị thiệt hại do bão lũ ở các tỉnh miền Trung, trong đó tỉnh Quảng Nam 01 tỷ đồng, tỉnh Khánh Hòa 01 tỷ đồng và các tỉnh khác 1,5 tỷ đồng,
Thaco trao hỗ trợ 3,5 tỷ đồng cho đồng bão bị thiệt hại do bão lũ ở các tỉnh miền Trung
Hải Yến
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.